Tin hoạt động tại cơ sở trên địa bàn thị xã Ninh Hoà

|
1. Ninh Thượng bàn giao nhà “mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo

Sáng ngày 21-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ninh Thượng tổ chức Lễ bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ Bùi Thị Rem, thôn Đồng Xuân, thuộc diện hộ nghèo với tổng kinh phí 200 triệu đồng. Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã vận động mạnh thường quân và  hỗ trợ 150 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp. Tại lễ bàn giao, Hội Liên hiệp phụ nữ xã, Đảng ủy, UBND, Mặt trận và các đoàn thể xã tặng nhiều vật dụng gia đình và nhu yếu phẩm cho hộ bà Rem; mái ấm sẽ giúp gia đình bà có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Đây là hoạt động thường xuyên của Hội LHPN xã Ninh Thượng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp chị em hội viên phụ nữ nghèo có nơi ở ổn định, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Nhiều hoạt động tại cơ sở trên địa bàn thị xã Ninh Hoà 1.png (517 KB)

2. Hội LHPN xã Ninh Trung đồng hành cùng chi, tổ phụ nữ

Nhằm động viên, tạo điều kiện cho gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn,  Hội LHPN xã Ninh Trung cùng chi, tổ phụ nữ vận động kinh phí và đến nhà trao phương tiện sinh kế cho 02 gia đình hội viên đang bị bệnh nặng: chị Huỳnh Thị Kim Lang và Nguyễn Thị Thanh với số tiền 6 triệu đồng (mỗi gia đình 3 triệu). Số tiền này, 2 gia đình sẽ mua gà và vịt giống để nuôi duy trì hàng tháng có tiền để điều trị bệnh. Việc trao phương tiện sinh kế này kiếm thêm nguồn thu nhập. Góp phần động viên gia đình, phụ nữ, các chị em cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Nhiều hoạt động tại cơ sở trên địa bàn thị xã Ninh Hoà 2.jpg (89 KB)

3. Hội LHPN xã Ninh Vân trao học bổng “cùng em vượt khó đến trường” năm học 2023 - 2024

Hội LHPN xã tổ chức Chương trình “Cùng em vượt khó đến trường” vào năm học mới 2023 – 2024, nhằm tạo điều kiện để các em được tiếp tục đến trường, được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng. Hội LHPN xã Ninh Vân trao 03 suất học bổng “Cùng em vượt khó đến trường” cho 03 em mồ côi Hội nhận giúp đỡ với kinh phí 1,5 triệu đồng; 100 quyển vở cho 10 em thuộc hộ nghèo, cận nghèo gia đình khó khăn tổng số tiền 1,6 triệu đồng. Những việc làm thiết thực của Hội đã góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, hỗ trợ, giúp đỡ trẻ mồ côi, học sinh nghèo vượt khó, đây sẽ là nguồn động viên giúp em nỗ lực hơn trong học tập, vượt qua những khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

 Nhiều hoạt động tại cơ sở trên địa bàn thị xã Ninh Hoà 3.jpg (88 KB)

4. Ninh Sim xây dựng công trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn

 Hội liên hiệp phụ nữ xã Ninh Sim xây dựng công trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại thôn Tân Khánh 2, xã Ninh Sim. Đoạn đường được xây dựng bê tông hóa đường giao thông nông thôn với chiều dài 27m, chiều ngang trung bình 2.5m. Kinh phí từ Hội Liên hiệp phụ nữ xã và vận động nhân dân thôn Tân Khánh 2 đóng góp thực hiện, hoàn thành công trình với tổng kinh phí 15.000.000 đồng. Công trình được xây dựng và đưa vào sử dụng nhằm bê tông hóa giao thông nông thôn của xã Ninh Sim, giúp nhân dân có đường bê tông tham gia giao thông được thuận lợi, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông và an ninh trật tự tại địa phương. 

Nhiều hoạt động tại cơ sở trên địa bàn thị xã Ninh Hoà 4.jpg (161 KB)

Ngọc Hương, Thu Thuỷ, Thị Thừa, Như Cao