Tổ chức hoạt động đổi rác thải nhựa lấy cây xanh

|

Chiều 4-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Cam Thành Nam (TP. Cam Ranh) phối hợp với Hội Nông dân xã tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh”. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5-6.

Đổi rác lấy CX 1.jpg (378 KB) 
Thời gian tới, 2 tổ chức hội sẽ tiếp tục triển khai hoạt động đến các chi, tổ hội.

Theo đó, trong hơn 2 tiếng đồng hồ, người dân địa phương đã mang đến chương trình gần 10kg chai, lọ nhựa và 350 vỏ lon các loại đã qua sử dụng để đổi lấy cây xanh. Hội đã thu gom số rác thải nhựa trên và đổi cho bà con hơn 70 cây dừa xiêm với tổng trị giá 4,2 triệu đồng.

Hoạt động nhằm tuyên truyền mọi người cùng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa, trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường sống. Đồng thời, nâng cao công tác bảo vệ môi trường trong cán bộ, hội viên nông dân, phụ nữ và nhân dân.

Đổi rác lấy CX 2.jpg (418 KB) 
Người dân đem rác thải nhựa đến đổi lấy cây xanh tại chương trình.

Được biết, trong thời gian tới, 2 tổ chức Hội sẽ duy trì và nhân rộng hoạt động này đến các chi, tổ Hội trên địa bàn xã và chọn các loại cây xanh phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương. Từ đó, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong cán bộ, hội viên trên địa bàn xã; góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

CHÂU TƯỜNG

Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/xa-hoi/moi-truong-do-thi/202406/to-chuc-hoat-dong-doi-rac-thai-nhua-lay-cay-xanh-61670b6/