Tổ chức Phiên chợ xanh và Đêm văn nghệ gây quỹ tình thương hỗ trợ phụ nữ, thanh niên, học sinh khó khăn

|

Chiều 30/8/2024 Hội LHPN và Đoàn Thanh niên phường Ninh Đa tổ chức Phiên chợ xanh. Tại phiên chợ, có 10 gian hàng của các đơn vị đã trưng bày và buôn bán các mặt hàng ăn, uống như: Chè sâm, sữa hạt, bánh ít, bánh ngũ sắc, xôi hạt sen, Kem dừa, nem chua, nước sinh tố…. Các gian hàng này không sử dụng túi nilon. Bên cạnh đó, các hội viên, đoàn viên cũng đã tham gia các trò chơi dân gian như: Đập heo đất, thử thách, ai nhanh hơn…

GH TDP Tân Kiều.png (1.66 MB)
Gian hàng tổ dân phố Tân Kiều
GH bTDP Phước Đa 3.png (5.76 MB)
Gian hàng tổ dân phố Phước Đa 3
GH TDP Hà Thanh 2.png (5.86 MB)
Gian hàng tổ dân phố Hà Thanh 2

Cùng ngày tối 30/8/2024 UBND phường Ninh Đa, Hội LHPN và Đoàn Thanh niên phường Ninh Đa phối hợp tổ chức Đêm văn nghệ gây quỹ tình thương. Tại đêm văn nghệ có 10 tiết mục trình diễn với chủ đề ca ngợi Bác Hồ, quê hương, đất nước,… do các hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên trình diễn để gây quỹ hỗ trợ cho phụ nữ, thanh niên và học sinh khó khăn. Các tiết mục tại đêm văn nghệ được các diễn viên không chuyên trình diễn rất đặc sắc, phong phú đã thu sự quan tâm theo dõi của cán bộ, hội viên, phụ nữ, đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn phường. Đêm văn nghệ gây quỹ tình thương đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm với tổng số tiền 24.930.000 đồng. Từ số tiền có được Ban tổ chức tặng 25 suất quà tại đêm văn nghệ, mỗi suất trị giá 300.000 đồng (gồm Gạo, mì tôm và dầu chiên) cho phụ nữ và thanh niên khó khăn, với tổng số tiền 7.500.000 đồng; số tiền gây quỹ  còn lại sẽ trao học bổng cho các em học sinh khó khăn ngày khai giảng năm học 2024- 2025 tại trường THCS Chu Văn An và trường Tiểu học Ninh Đa.

TMVN Phước Đa 3.png (4.86 MB)
Tiết mục văn nghệ đơn vị Phước Đa 3
Trao giải thưởng cho 10 đơn vị.png (3.94 MB)
Tặng quà phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Kết thúc các chương trình, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 6 giải khuyến khích và 2 giải phụ cho các đội đạt giải trong phần trưng bày sản phẩm tại phiên chợ xanh và biểu diễn văn nghệ.

Tặng quà PN KK.png (4.68 MB)
Trao giải thưởng cho 10 đơn vị phần trưng bày sản phẩm tại phiên chợ xanh và văn nghệ gây quỹ

Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ, đoàn viên thanh niên, từng hộ gia đình, các khu dân cư, chợ… về tác hại của rác thải nhựa, nói không với túi nilon, khuyến khích người dân từng bước thay thế bằng việc sử dụng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường trong đời sống sinh hoạt hằng ngày. Đồng thời, phát huy truyền thống yêu thương con người, thương người như thể thương thân và với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, sẵn sàng đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực trong cuộc sống; Đặc biệt, để tinh thần học tập của các em học sinh nãy mầm thành cây xanh tỏa sáng. Điều đó thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tô thắm thêm truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc ta.

Kim Thanh