Trao “Mái ấm niềm tin” cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

|

Sáng ngày 30/3/2021, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) bàn giao 01 nhà Mái ấm niềm tin cho gia đình chị Nguyễn Thị Đẹp ở Hòa Do 1B, phường Cam Phúc Bắc, thành phố Cam Ranh. Tại buổi lễ bàn giao có sự tham dự của đại diện lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Hội LHPN cơ sở.

MAI AM NIEM TIN.jpg (661 KB)

Mái ấm được trao cho chị Nguyễn Thị Đẹp ở Hòa Do 1B, phường Cam Phúc Bắc, thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có 5 nhân khẩu: chồng và hai con trai đi làm phụ hồ, chị và một con trai nhỏ thì bị bệnh tâm thần nhẹ. Gia đình chị sống trong căn nhà đã xuống cấp trầm trọng được xây từ năm 2005, với nguồn thu nhập ít ỏi chỉ đủ sống qua ngày, khó có thể cải tạo được căn nhà để sinh sống. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa đã kết nối với Công ty PNJ thông qua Quỹ từ thiện PNJ để tài trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Đẹp với số tiền 45.000.000 đồng, số tiền trên đã tiếp thêm động lực cho gia đình chị xây dựng được căn nhà hoàn chỉnh, tươm tất và khang trang hơn giúp cho gia đình có chỗ ở ổn định, góp phần động viên, khuyến khích gia đình tiếp tục phấn đấu, có nhiều niềm tin vươn lên trong cuộc sống, tích cực tham gia các hoạt động phong trào phụ nữ và các hoạt động ở địa phương.

Đây là 1 trong 50 căn nhà được bàn giao mà Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

                                                                                      Vân Hạ