Trao phương tiện sinh kế cho Phụ nữ nghèo

|
Thực hiện chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế trong năm 2018, qua khảo sát và nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ nghèo tại địa phương, Ban chấp hành Hội LHPN xã Diên Đồng và xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh đã chủ động tham mưu cấp ủy tổ chức vận động hội viên, phụ nữ trong xã, các nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ kinh phí nhằm “Trao phương tiện sinh kế” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, đã thu được số tiền 9 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình chị Lê Thị Bích Liên và chị Trần Thị Thu Hương, hội viên Hội LHPN xã Diên Đồng, mỗi gia đình 1 đàn gà 50 con, trị giá 1 triệu đồng; tặng 1 đàn lợn rừng 5 con cho hộ chị Nguyễn Thị Phượng; 1 đàn gà lấy trứng và 10 con vịt sim cho hộ chị Nguyễn Thị Nhung, xã Diên Lâm.

trao-phuong-tien-sinh-ke-cho-phu-nu-ngheo.jpg (141 KB)
Trao phương tiện sinh kế cho gia đình chị lê Thị Bích Liên, xã Diên Đồng

trao-phuong-tien-sinh-ke-cho-phu-nu-ngheo-2.jpg (56 KB)
Đàn lợn được trao cho gia đình chị Nguyễn Thị Phượng, xã Diên Lâm

Tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, Hội LHPN xã cũng đã tổ chức trao 1 con bò sinh sản cho chị Trần Thị Như Ý, hội viên Chi hội Mỹ Đồng, với số tiền là 5.000.000đ. Chị Như Ý là một phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo nhưng không có vốn làm ăn. Đây là việc làm ý nghĩa thiết thực, tạo động lực cho hội viên nghèo phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

trao-phuong-tien-sinh-ke-cho-phu-nu-ngheo-3.jpg (49 KB)
Hội LHPN xã Vạn Lương trao phương tiện sinh kế cho chị Trần Thị Như Ý

“Trao phương tiện sinh kế” cho phụ nữ nghèo là một trong những hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo của Hội LHPN các cấp. Hoạt động này đã thực sự mang lại những lợi ích thiết thực, tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo làm ăn, buôn bán, có cơ hội phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần tích cực vào thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội của địa phương. Chính việc làm tích cực này đã tạo được niềm tin, thu hút chị em tham gia sinh hoạt Hội thường xuyên hơn.

                                                   

Thanh Bình, Kim Phượng