Vạn Ninh: Các cấp Hội Phụ nữ ra quân tuyên truyền phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay

|

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Vạn Ninh, nhằm tuyên truyền cho người dân cách phòng chống và góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, trong những ngày vừa qua, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn huyện đã phối hợp với ban, ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang khi đi ngoài đường và nơi công cộng; tránh tập trung đông người, thực hiện nghiêm thông điệp 5K để giữ an toàn cho bản thân mình và cho cộng đồng trước đại dịch, kêu gọi mọi người tham gia cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại smartphone. Tặng hơn 2.500 khẩu trang y tế và phát tờ rơi đến tay người dân, đặc biệt là những nơi diễn ra hoạt động tụ tập như chợ, bến cá…

VN tuyen tuyen phong chong Covid 1.jpg (41 KB)

Ra quân nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K

VN tuyen truyen phong chong Covid 2.jpg (21 KB)

VN tuyen truyen phong chong Covid 3.jpg (25 KB)

Tuyên truyền phát tờ rơi, nhắc nhở bà con đeo khẩu trang phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Tại khu vực thị trấn Vạn Giã, Hội LHPN thị trấn cùng với UBND, công an và các ban ngành đoàn thể ra quân xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường và nơi công cộng, phạt tiền từ 1.000.000đ đến 3.000.000đ đối với những trường hợp vi phạm theo điểm a, Khoản 1, điều 12: Vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch (Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế). Đã lập biên bản và xử phạt 7 trường hợp không đeo khẩu trang khi đi ngoài đường và nơi công cộng.

Hạn chế tập trung đông người, “Đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay bằng xà phòng - thực hiện tốt thông điệp 5K hiệu quả”, “Phòng chống dịch Covid-19 cần sự đồng lòng của toàn dân”... Đó là những thông điệp mà Hội LHPN các xã, thị trấn muốn gửi đến người dân trong mùa dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Hãy cùng chung tay góp sức để phòng chống dịch bệnh, vì cuộc sống an toàn của tất cả chúng ta.

Hồng Vân

Tin tức khác