Xử lý rác thải tại nhà đúng cách

|

Mỗi năm ở Việt Nam có hơn 15 triệu tấn chất thải mới, trong đó chiếm 50% tổng số là rác thải từ các khu đô thị. Mặc dù việc thu gom rác thải đang được cải thiện trên khắp cả nước nhưng vẫn còn rất hạn chế, đặc biệt ở các vùng nông thôn xa thành phố lớn. Vì vậy, chúng ta cần biết cách phân loại rác thải sinh hoạt.

Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn trong việc xử lý rác thải để có hiệu quả nhanh chóng và thân thiện với môi trường.

Rác thải sinh hoạt được chia thành 3 loại:

Rác hữu cơ: Là những loại rác dễ dàng phân hủy trong điều kiện tự nhiên như các loại thức ăn thừa, hư hỏng. Đối với loại rác này chúng ta có thể tận dụng làm phân hữu cơ hoặc thức ăn cho vật nuôi.

Rác vô cơ: Đây là những loại không thể tái sử dụng hoặc tái chế như túi nilong, vỏ hộp xốp, vỏ bánh kẹo, đồ gốm sứ thủy tinh, cao su,… Cách xử lý tốt nhất chính là thu gom chúng để các xe vận chuyển đến điểm xử lý theo quy định.

Rác tái chế: Là rác thải mà sau khi loại bỏ vẫn có thể tái chế để sử dụng lại như vỏ hộp, chai, vải sợi, bìa,...Với chúng các bạn có thể thu gom lại rồi bán cho các bên thu mua để mang đi tái chế.

CÁCH PHÂN LOẠI RÁC TẠI NHÀ

phan loai rac 1.jpg (51 KB)

phan loai rac 2.jpg (67 KB)

phan loai rac 3.jpg (59 KB)

phan loai rac 4.jpg (67 KB)

Nguồn: https://www.facebook.com/trunguonghoilienhiepphunuvietnam