Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Áo dài “Sắc màu của Biển”

|

Hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019, tối ngày 09/5/2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ hội Áo dài “Sắc màu của biển” tại Công viên Thiếu nhi, thành phố Nha Trang. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Biển 2019.

 

1-hoi-lhpn-tinh-khanh-hoa-to-chuc-le-hoi-ao-dai-sac-mau-cua-bien.jpg (178 KB)
Đồng chí Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Biển 2019

phát biểu tại Lễ hội Áo dài

2-hoi-lhpn-tinh-khanh-hoa-to-chuc-le-hoi-ao-dai-sac-mau-cua-bien.jpg (99 KB)

Lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng hoa cho các nhà tài trợ, các nhà Thiết kế và đạo diễn chương trình lễ hội

Lễ hội Áo dài là một chương trình nghệ thuật biểu diễn áo dài kết hợp ca múa nhạc với sự góp mặt của hơn 200 diễn viên, ca sĩ, người mẫu, hội viên phụ nữ, giáo viên, học sinh, sinh viên, thiếu nhi các trường đại học, THPT, Mầm non trên địa bàn tỉnh tham gia trình diễn bộ sưu tập áo dài xưa; áo dài cách tân, áo tứ thân mớ ba mớ bảy, thổ cẩm, Áo dài sen của các nhà thiết kế Thiệu Vy, Ái Trần; đặc biệt, còn có sự góp mặt của một số hoa hậu và người mẫu đến từ thành phố Hồ Chí Minh.

Thể hiện xuyên suốt Chương trình Lễ hội là hình ảnh áo dài Việt Nam được dẫn dắt thành một câu chuyện với những đặc điểm về họa tiết, chất liệu, ý nghĩa của từng loại áo dài. Điểm nhấn của chương trình là Bộ sưu tập áo dài mang tên “Hồn Việt” của nhà thiết kế Thiệu Vy đã tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với đông đảo khán giả.

8-hoi-lhpn-tinh-khanh-hoa-to-chuc-le-hoi-ao-dai-sac-mau-cua-bien.jpg (51 KB)

Bộ sưu tập áo dài mang tên "Hồn Việt" của nhà Thiết kế Thiệu Vy tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả

Lễ hội Áo dài “Sắc màu của biển” đã thu hút hàng ngàn hội viên, phụ nữ, người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế đến dự và cổ vũ, qua đó góp phần ca ngợi, tôn vinh chiếc áo dài Việt Nam, lan tỏa cảm hứng ca ngợi vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Khánh Hòa nói riêng trong tà áo dài truyền thống; đồng thời gửi đến đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân cùng khách du lịch thông điệp về việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa áo dài Việt Nam.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Lễ hội:

3-hoi-lhpn-tinh-khanh-hoa-to-chuc-le-hoi-ao-dai-sac-mau-cua-bien.jpg (237 KB)

14-hoi-lhpn-tinh-khanh-hoa-to-chuc-le-hoi-ao-dai-sac-mau-cua-bien.jpg (136 KB)

11-hoi-lhpn-tinh-khanh-hoa-to-chuc-le-hoi-ao-dai-sac-mau-cua-bien.jpg (423 KB)

7-hoi-lhpn-tinh-khanh-hoa-to-chuc-le-hoi-ao-dai-sac-mau-cua-bien.jpg (141 KB)

5-hoi-lhpn-tinh-khanh-hoa-to-chuc-le-hoi-ao-dai-sac-mau-cua-bien.jpg (52 KB)

6-hoi-lhpn-tinh-khanh-hoa-to-chuc-le-hoi-ao-dai-sac-mau-cua-bien.jpg (128 KB)

9-hoi-lhpn-tinh-khanh-hoa-to-chuc-le-hoi-ao-dai-sac-mau-cua-bien.jpg (352 KB)

10-hoi-lhpn-tinh-khanh-hoa-to-chuc-le-hoi-ao-dai-sac-mau-cua-bien.jpg (118 KB)

image007.jpg (117 KB)

12-hoi-lhpn-tinh-khanh-hoa-to-chuc-le-hoi-ao-dai-sac-mau-cua-bien.jpg (53 KB)

image011.jpg (50 KB)

H.T