Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức Hội thi các câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững

|

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức Hội thi “Các câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững”. Tham gia hội thi có 130 thí sinh đại diện cho 8 đội thi đến từ các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh cùng 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh tham gia cổ vũ Hội thi.

hoi-lien-hiep-phu-nu-tinh-khanh-hoa-phoi-hop-voi-so-van-hoa-va-the-thao-tinh-to-chuc-hoi-thi-cac-cau-lac-bo-gia-dinh-phat-trien-ben-vung-1.jpg (125 KB)

Chị Lê Thị Mai Liên - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu khai mạc Hội thi

Các thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi gồm: Phần thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”, các đội sẽ thực hiện một mâm cơm gia đình với các món ăn thể hiện được nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của từng địa phương và thực hiện thuyết trình ý nghĩa với những tình cảm yêu thương gửi đến cho các thành viên trong gia đình thông qua từng món ăn. Phần thi Văn nghệ truyền thông được thể hiện qua những tiết mục văn nghệ và 01 tiểu phẩm truyên truyền về kiến thức, kỹ năng vận động các hộ gia đình xây dựng gia đình hạnh phúc tại địa phương.

Đây là dịp để các thành viên tham gia câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững thắt chặt tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Đề cao vai trò, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng xã hội trong thực hiện phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới và xây dựng gia đình hạnh phúc; kỹ năng ứng xử trong gia đình; phòng, chống các tệ nạn xã hội từ trong gia đình. Tạo hiệu ứng tích cực nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể, tổ chức xã hội trong việc thực hiện các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, hôn nhân và gia đình.

hoi-lien-hiep-phu-nu-tinh-khanh-hoa-phoi-hop-voi-so-van-hoa-va-the-thao-tinh-to-chuc-hoi-thi-cac-cau-lac-bo-gia-dinh-phat-trien-ben-vung-2.jpg (147 KB)

Đồng chí Lê Văn Hoa- Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tặng bằng khen cho các đội thi

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải đối với Phần thi nấu ăn như sau: giải nhất thuộc về đơn vị Khánh Sơn, giải nhì đơn vị Vạn Ninh, giải ba đơn vị Cam Lâm và 05 giải khuyến khích. Trao giải đối với Phần thi Văn nghệ truyền thông như sau: giải nhất thuộc về đơn vị Cam Ranh, giải nhì đơn vị Khánh Vĩnh, giải ba đơn vị Diên Khánh và 05 giải khuyến khích. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức trao 03 giải xuất sắc cho phần thi có kịch bản, diễn viên và đồng đội.

                                                                                               

                                                                                                Vân Hạ