Phụ nữ Vạn Lương tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới

|

     Cuối năm 2015 xã Vạn Lương được UBND tỉnh Khánh Hòa công nhận đạt chuẩn nông thôn mới với 19/19 tiêu chí. Thu nhập bình quân đầu người 23,9 triệu đồng/1người/năm.

     phu-nu-van-luong-tich-cuc-tham-gia-xay-dung-nong-thon-moi.jpg (37 KB)
Các tuyến đường giờ đây khang trang, sạch đẹp

     Sau ba năm xây dựng chúng tôi nhận thấy sự chuyển biến mạnh mẽ về mọi mặt như cơ sở hạ tầng, cũng như thu nhập của người dân tăng lên đáng kể. Từ nguồn vốn của chương trình xây dựng nông thôn mới xã đã đầu tư hàng tỷ đồng cho giao thông, trong đó cứng hóa trên 100km giao thông nông thôn, đầu tư nâng cấp hàng chục công trình thủy lợi, kiên cố hóa trên 60,5km kênh mương, hầu hết các tuyến đường trên địa bàn xã đã được bê tông hóa... tạo thuận lợi cho việc đi lại nên nhân dân trên địa bàn xã làm ăn khấm khá, đời sống nâng cao, nhiều ngôi nhà khang trang sạch đẹp được xây mới, bộ mặt nông thôn thay đổi.

     Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng nông thôn mới, Hội LHPN xã Vạn Lương đã cùng chính quyền địa phương phối hợp, chung tay thực hiện nông thôn mới ngày càng phát triển bền vững. Ngay từ đầu năm 2018, Hội LHPn xã đã đăng ký với cấp ủy xây dựng đoạn đường tự quản “Phụ nữ tự quản vệ sinh môi trường, thu gom rác thải”, “Xây dựng tuyến đường hoa”. Hội đã tổ chức cho hội viên, phụ nữ thường xuyên ra quân dọn dẹp, thu gom rác thải, từ đó tạo được sự lan tỏa, sức ảnh hưởng rộng rãi trong cộng đồng. Thấy được việc làm có ý nghĩa, ý thức của chị em trong việc giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường ngày càng được nâng cao, tình trạng vứt rác bừa bãi không còn nữa, không những chị em biết giữ nhà sạch, bếp sạch mà còn ngõ sạch, thôn sạch, làng sạch. Đến nay, các tuyến đường trong xã luôn luôn được phụ nữ giữ gìn xanh - sạch - đẹp. Nhìn những con đưỡng làng sạch đẹp Hội cũng thấy vui hơn, có thêm nhiều động lực để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao./.

Hội LHPN xã Vạn Lương