Phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu của Chi hội mẫu xuất sắc Thuận Hòa - thành phố Cam Ranh

|

Chi hội phụ nữ mẫu suất sắc Thuận Hòa được Hội LHPN phường Cam Thuận chọn làm chi hội điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp Nhiệm kỳ 2016-2021. Là một chi hội mẫu của nhiều năm, với nền tảng đã đạt được chi hội tiếp tục phấn đấu và xây dựng các chỉ tiêu của chi hội mẫu tiêu biểu xuất sắc theo 5 tiêu chí, chi hội Thuận Hòa đã thực hiện đạt kết quả tốt.

Mỗi quý sinh hoạt, chi hội đều có 01 chủ đề phù hợp nội dung sinh hoạt phong phú và tỷ lệ hội viên thường xuyên sinh hoạt đạt 80%; Chi hội có 4 tổ hội, mỗi tổ có tối đa 70 hội viên, các tổ đã bố trí thời gian sinh hoạt, mời chi hội trưởng tham dự và tuyên truyền những nội dung của Hội, của địa phương. Trong  quý I, sau khi tổ chức lễ kỹ niệm ôn lại lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, lịch sử Hai Bà Trưng là chương trình hái hoa dân chủ nói về phụ nữ Việt Nam; quý II chị em sơ kết đánh giá các hoạt động 6 tháng, quý 3 tổ chức giao lưu chia sẻ kinh nhiệm giữa các tổ hội: ra mắt các mô hình tổ phụ nữ …; quý 4 họp tổng kết chi hội. Ngoài ra tổ phụ nữ vay vốn hàng tháng vẫn sinh hoạt đều đặn thu nợ thu gốc lãi ngân hàng, thông báo cho chị em về các chính sách mới của NHCSXH. Tổ phụ nữ tín chấp vay vốn NHCSXH với 58 thành viên, với tổng số tiền là 1,2 tỷ, không có nợ quá hạn, ngoài ra xây dựng 2 tổ phụ nữ tiết kiệm giúp nhau ko có lãi với 24 hội viên mỗi tháng giúp mỗi chị 1 triệu đồng, tham gia hỗ trợ nhiều phụ nữ phát triển kinh tế nâng cao mức sống.

Duy trì hoạt động của tổ phụ nữ “Chung tay bảo vệ môi trường biển", tổ phụ nữ nói không với rác thải nhựa, tổ phụ nữ rèn luyện thể dục thể thao … để tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia hoạt động theo sở thích, nhu cầu, chi hội tổ chức thảo luận, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe, chăm sóc nuôi dạy con, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc, thảo luận giải pháp thực hiện các phong trào thi đua các nhiệm vụ của Hội và địa phương.

Việc đảm bảo chất lượng sinh hoạt hội tại chi hội đã tác động tích cực tới các tầng lớp phụ nữ, đến nay chi hội thu hút 268 hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt. Hội đạt tỷ lệ thu hút hội viên 80%. Các nguồn quỹ và hội phí đạt 100% chỉ tiêu giao, có 96% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa, 100% Hội viên phụ nữ nòng cốt tham gia tích cực trong các phong trào giảm nghèo, bảo vệ môi trường, phòng chống TNXH và hoạt động đền ơn, đáp nghĩa của địa phương. Ngoài ra các chị em còn tham gia làm công tác xã hội từ thiện, trong năm thực hiện mô hình chi hội giúp chi hội, chi hội đã vận động hũ gạo tình thương được 530 kg tặng cho phụ nữ và trẻ em nghèo trên địa bàn các chi hội, vận động các mạnh thường quân các phần quà trị giá hàng chục triệu đồng triệu động tặng cho chị em phụ nữ thôn Suối Rua.

Thời gian qua, tình hình tư tưởng hội viên phụ nữ đang có nhiều chuyển biến, đời sống của chị em phụ nữ có nhiều chuyển biến tích cực. Chi hội tiếp tục bám sát vào tình hình của Chị em phụ nữ tại địa phương để lựa chọn nội dung và hình thực phù hợp để tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động đạt được kết quả cao.

Anh Thư