Nội dung câu hỏi:

Chúng tôi đã có 2 con chung, con lớn 5 tuổi và con nhỏ 20 tháng tuổi. Thời gian gần đây vợ chồng không còn hạnh phúc do anh ấy đang có một mối tình khác. Anh muốn tôi ký đơn ly hôn và cam kết giao chiếc xe ô tô cho tôi. Tôi trực tiếp nuôi hai con và anh chu cấp mỗi tháng 6 triệu đồng nuôi con. Tôi cũng muốn chia tay cho êm ấm nhưng việc nuôi con và tài sản anh ấy hứa nhưng rồi không thực hiện thì thế nào, làm sao để đảm bảo sự chắc chắn, không tranh chấp sau này? (Chúng tôi không có nhà, và đang ở nhờ nhà bố mẹ tôi).

(Câu hỏi của bạn Lê Thị Nguyệt)

* Câu hỏi:

Chúng tôi kết hôn đã 10 năm, có hai con chung, 7 tuổi và 3 tuổi. Thời gian gần đây chồng tôi thay đổi tính nết, sa vào rượu bia, nhiều lần xúc phạm tôi. Tôi thấy không thể duy trì quan hệ hôn nhân này được nữa. Ly hôn tôi muốn nuôi hai con vì không yên tâm khi con ở với cha nó. Xin cho biết cần làm gì để giành được quyền nuôi con và trong trường hợp không được trực tiếp nuôi thì việc chăm sóc cho con được thực hiện thế nào?

(Câu hỏi của bạn Mỹ Duyên)

Câu hỏi: Vợ chồng tôi đăng ký kết hôn năm 1974, nay tờ giấy đăng ký đó không còn lưu giữ được. Tôi muốn xin cấp lại để bổ túc hồ sơ của con tôi xuất cảnh ra nước ngoài. Xin hỏi việc này phải cần thủ tục thế nào. Do giấy tờ bị mất và chúng tôi không còn nhớ chính xác ngày đã đăng ký trước đây thì sẽ được xử lý thế nào?

(Câu hỏi của bạn Tố Uyên)