Việt Nam là một quốc gia tiêu biểu cho nền văn hóa tốt đẹp, trong đó gia đình là tế bào quan trọng, là cơ sở bền vững để xây dựng nền văn hóa tốt đẹp ấy. Có thể xem gia đình là cái nôi của mỗi người vì mỗi chúng ta đều được sinh dưỡng từ trong gia đình. Đây chính là điểm khởi đầu là nền tảng vững chắc đáng tin cậy để nuôi dưỡng mỗi người lớn khôn trưởng thành. Chính những đứa trẻ ấy khi bước vào cuộc sống sẽ mang theo hành trang của gia đình cùng với những suy nghiệm có được từ những hình ảnh, dấu ấn, tính cách do sự giáo dục của gia đình để hòa vào cộng đồng. Vì lẽ ấy mà những điều tốt đẹp và cả những điều sai trái, khiếm khuyết, lầm lạc của gia đình đều được in đậm trong tâm trí và tiềm thức của trẻ, ảnh hưởng lớn và có tính chất quyết định đến việc hình thành nhân cách của trẻ em. Nếu sống trong tình cảnh một gia đình bạo lực thì trẻ em bị ám ảnh, lo sợ đến suốt cuộc đời.. Cách hành xử của người lớn, cha mẹ sẽ tiêm nhiễm vào tâm hồn các em, làm vẩn đục sự thơ ngây, phá vỡ ước mơ, niềm tin đang hình thành trong lòng con trẻ. Trong những vấn nạn cần giải quyết hiện nay thì việc ngăn chặn và đi đến xóa bỏ bạo lực gia đình là mục tiêu là cái đích mà xã hội ta đang hướng đến.

Câu hỏi: Khi mua hàng, người bán giới thiệu rất kỹ về tính năng, tác dụng, xuất xứ và chất lượng của sản phẩm cùng với chế độ bảo hành một năm. Sau 07 tháng sử dụng thì sản phẩm có sự cố, hoạt động không bình thường, bên bán hàng đến kiểm tra, sửa chữa nhưng tình trạng được cải thiện không đáng kể. Tôi muốn được hỏi xem luật pháp quy định về trách nhiệm bảo hành hàng hóa thế nào?

                                                                                              Lê Ngọc Thủy (Cam Phước Tây, Cam Lâm)

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, trong năm 2019 tình hình tội phạm xâm hại trẻ em gia tăng, diễn biễn phức tạp. Điển hình là vụ Nguyễn Hữu Linh - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng dâm ô bé gái trong thang máy; vụ Đinh Bằng My - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn - Phú Thọ dâm ô nhiều học sinh nam; vụ bố đẻ hiếp dâm con gái ruột tại Hưng Yên; vụ hiếp dâm 02 bé gái dưới 16 tuổi làm 01 bé gái có thai tại Hà Nội; vụ Rcom Pul quan hệ tình dục với con gái dẫn đến có thai tại Giai Lai; vụ Ngô Thành Thông hiếp dâm con gái ruột tại Đồng Tháp…

Ngày 24/12/2019, Ban Điều hành Đề án 938 tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 03 thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2019” (gọi tắt là Đề án 938) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

Câu lạc bộ “Phụ nữ phòng, chống bạo lực gia đình” (CLB) do Hội LHPN xã Ninh Trung thành lập theo Quyết định số 257/QĐ-UBND, ngày 22/6/2016 của UBND xã Ninh Trung, thị xã Ninh Hòa, gồm có 33 thành viên. Những năm qua, hoạt động của CLB mang lại hiệu quả thiết thực, giúp các thành viên trong CLB nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng chăm sóc gia đình, nuôi dạy con tốt. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền các nội dung Đề án 938 về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027”, giúp cho các thành viên trong CLB ngày càng tự tin, mạnh dạn khẳng định vai trò vị trí của mình trong gia đình và xã hội.