Vừa qua, Hội LHPN thị xã Ninh Hòa tổ chức truyền thông Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” năm 2019 về nội dung chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hội viên, phụ nữ 04 xã, phường Ninh Sơn, Ninh Đa, Ninh Sim và Ninh Tân có 360 chị tham dự.

Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới do Ủy ban nhân dân tỉnh phát động; thực hiện chủ đề năm 2019 của Hội “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Vừa qua, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc cho 400 cán bộ, hội viên phụ nữ lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn thành phố Nha Trang; cán bộ, hội viên phụ nữ, công nhân, người lao động thuộc Công ty TNHH MTV Yến sào Khánh Hòa nhằm nâng cao nhận thức về xây dựng, giữ gìn hạnh phúc bền vững của mỗi gia đình hướng tới sự ổn định, văn minh cho toàn xã hội.

Dân tộc Việt Nam có truyền thống quý báu đã trở thành đạo lý là: “Thương người như thể thương thân” nhưng ngày nay, khi nền kinh tế phát triển, xã hội tiến bộ thì lại diễn ra một nghịch lý: Con người sống dửng dưng lạnh nhạt với nhau. Đó là lối sống vô cảm đang lan tràn trong học sinh, nó trở thành nguy cơ lớn cho xã hội và là một thách thức không nhỏ đối với sự nghiệp giáo dục.

        Hiện nay, đất nước ta đang bước vào thời kỳ đổi mới với mục tiêu phấn đấu: Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh. Trên quan điểm đó, ngành giáo dục đang thực hiện chủ trương: “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”,  nhằm tạo môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh với phương châm: mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Tuy vậy, mặt trái của nền kinh tế thị trường, sự bùng nổ của công nghệ thông tin, sự giao thoa của nhiều nền văn hoá khác nhau đã đặt nền giáo dục của chúng ta trước nhiều hệ luỵ, nhiều tệ nạn nhức nhối len lỏi vào nhà trường gây nhiều bất ổn  làm cho xã hội quan tâm lo lắng trong đó có nạn: Bạo lực học đường.

Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, tại buổi Lễ phát động, đồng chí Lê Thị Mai Liên - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tham gia hưởng ứng, phát động các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh tham gia thực hiện một số hoạt động cụ thể sau:

Internet là phương tiện không thể thiếu trong đời sống hiện đại. Để giúp trẻ sử dụng internet an toàn, bảo vệ trẻ tránh khỏi những “kẻ săn mồi” trên mạng, Ban Điều hành Đề án 938 tỉnh Khánh Hòa trích một số nội dung hướng dẫn con biết cách sử dụng internet an toàn và thông minh nhất từ Tủ sách Đề án 938, nhằm góp phần thực hiện chủ đề năm 2019: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

1. Áp đặt ước muốn của mình lên giới tính của con

Nhiều cặp vợ chồng khát khao có đứa con trai ngay từ lúc mang thai, khi sinh ra bé gái vẫn không từ bỏ ước mơ ấy, tiếp tục cho con mặc quần áo, để tóc giống bé trai, mua đồ chơi con trai khiến cho đứa trẻ lớn lên với ý nghĩ: chỉ khi nào mình là con trai mới đáp ứng được lòng mong mỏi của cha mẹ, mới khiến cha mẹ mãn nguyện. Và rồi cô gái “đoạn tuyệt” với nữ công gia chánh, cắt tóc 3 phân, ăn mặc “hầm hố”, xử sự như một trang nam nhi. Ngược lại, có cặp vợ chồng mong có con gái lại nuôi dạy con trai của mình như là bé gái…