Việt Nam là một quốc gia tiêu biểu cho nền văn hóa tốt đẹp, trong đó gia đình là tế bào quan trọng, là cơ sở bền vững để xây dựng nền văn hóa tốt đẹp ấy. Có thể xem gia đình là cái nôi của mỗi người vì mỗi chúng ta đều được sinh dưỡng từ trong gia đình. Đây chính là điểm khởi đầu là nền tảng vững chắc đáng tin cậy để nuôi dưỡng mỗi người lớn khôn trưởng thành. Chính những đứa trẻ ấy khi bước vào cuộc sống sẽ mang theo hành trang của gia đình cùng với những suy nghiệm có được từ những hình ảnh, dấu ấn, tính cách do sự giáo dục của gia đình để hòa vào cộng đồng. Vì lẽ ấy mà những điều tốt đẹp và cả những điều sai trái, khiếm khuyết, lầm lạc của gia đình đều được in đậm trong tâm trí và tiềm thức của trẻ, ảnh hưởng lớn và có tính chất quyết định đến việc hình thành nhân cách của trẻ em. Nếu sống trong tình cảnh một gia đình bạo lực thì trẻ em bị ám ảnh, lo sợ đến suốt cuộc đời.. Cách hành xử của người lớn, cha mẹ sẽ tiêm nhiễm vào tâm hồn các em, làm vẩn đục sự thơ ngây, phá vỡ ước mơ, niềm tin đang hình thành trong lòng con trẻ. Trong những vấn nạn cần giải quyết hiện nay thì việc ngăn chặn và đi đến xóa bỏ bạo lực gia đình là mục tiêu là cái đích mà xã hội ta đang hướng đến.

Câu hỏi: Khi mua hàng, người bán giới thiệu rất kỹ về tính năng, tác dụng, xuất xứ và chất lượng của sản phẩm cùng với chế độ bảo hành một năm. Sau 07 tháng sử dụng thì sản phẩm có sự cố, hoạt động không bình thường, bên bán hàng đến kiểm tra, sửa chữa nhưng tình trạng được cải thiện không đáng kể. Tôi muốn được hỏi xem luật pháp quy định về trách nhiệm bảo hành hàng hóa thế nào?

                                                                                              Lê Ngọc Thủy (Cam Phước Tây, Cam Lâm)

 * Câu hỏi:

Nhà đất là tài sản chung của vợ chồng, nhưng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất chỉ ghi tên một người. Như vậy thì người đứng tên trên giấy chứng nhận có được quyền tự mình đại diện để quyết định các việc như thế chấp, góp vốn… không. Vợ chồng cùng hoạt động kinh doanh thì quyết định của mỗi người có hiệu lực thế nào?

                                                                                      Hoàng Lệ Hà (Cam Lâm)

Ngày nay, khi chúng ta đang chung tay xây dựng xã hội văn minh tiến bộ, gia đình hạnh phúc nhưng tình trạng bạo lực gia đình vẫn còn tồn tại và diễn ra phức tạp dưới nhiều hình thức, do đó chúng ta cần phải đấu tranh để hạn chế và từng bước xóa bỏ nó trong đời sống xã hội.

Từ ngàn xưa đến nay và mãi mãi sau này, người phụ nữ Việt Nam vẫn khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc đóng góp to lớn cho xã hội phát triển và thực hiện chức năng xây dựng gia đình hạnh phúc. Đó là vai trò không thể thay thế được bởi thiên chức cao quý của người phụ nữ mà tạo hóa đã ban tặng.

Trong những năm gần đây, đời sống kinh tế, văn hóa xã hội ở nước ta có nhiều thành tựu, nhiều tiến bộ. Theo đó, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân càng được nâng lên. Hiện nay nước ta có cấu trúc dân số trẻ với khoảng 60%  đang ở độ tuổi vị thành niên. Đó là nguồn lực quý giá để xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Tuy nhiên, một vấn đề cần quan tâm là hiện tượng rối nhiễu tâm lý ở lứa tuổi dậy thì có chiều hướng gia tăng (chiếm khoảng 20%) đã gây nên sự lo lắng bức xúc trong xã hội.
Ở bất kỳ độ tuổi nào, chúng ta cũng cần được chăm sóc và có chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý để phát triển và duy trì sức khỏe tốt. Vậy chăm sóc dinh dưỡng sớm cho trẻ vị thành niên, trẻ thành niên, phụ nữ trước sinh, để khởi đầu cho một thế hệ trẻ em có một thể lực, tầm vóc, trí tuệ và chất lượng cuộc sống trong tương lai.