Nhiều năm qua, Chi hội phụ nữ Tổ dân phố Hòa do 5B, phường Cam Phúc Bắc, thành phố Cam Ranh luôn được đánh giá là một trong những chi hội mạnh trong triển khai thực hiện phong trào phụ nữ và hoạt động Hội của Hội LHPN phường Cam Phúc Bắc. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Nguyễn Thị Huyền Trâm - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Hòa Do 5B. Chị vừa là tấm gương Chi hội trưởng nhiệt tình, tâm huyết với công việc, vừa là một phụ nữ năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình, tấm gương nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc tại địa phương.

       Chị Võ Thị Trúc Linh, sinh năm 1976, đang sinh sống tại tổ dân phố Thuận Thành, phường Cam Thuận, thành phố Cam Ranh, là gương phụ nữ chịu khó, tích cực tham gia tốt các hoạt động, phong trào vì quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương.

Nói đến Cô Bùi Thị Hồng Tiến, Tiến sỹ khoa học Lịch sử, chuyên ngành Lịch sử Đảng, hiện là Giám đốc Quỹ Khuyến học, khuyến tài Khánh Hòa, có lẽ rất nhiều người biết đến Cô bởi vì sự lao động quên tuổi, tinh thần trách nhiệm của Cô với công tác khuyến học tỉnh nhà. Tuy tuổi đã cao, hơn 75 tuổi nhưng Cô vẫn miệt mài làm việc. Hơn 50 năm qua, trên các cương vị đảm nhận Cô luôn suy nghĩ, tìm tòi, đổi mới cách quản lý, sáng tạo trong công việc, có tính hiệu quả; chủ động nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt nhanh nhiệm vụ công tác, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc.

Mười năm gắn bó với công tác Hội phụ nữ ở cơ sở, trong vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Tây Nam 2 - xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, chị Trần Thị Đề là một cán bộ hội tiêu biểu, thể hiện ở lòng nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của Hội ở cơ sở và các hội đoàn thể khác mà chị tham gia. Chị cho biết chính công tác Hội đã giúp chị cảm thấy cuộc sống thêm đầy ý nghĩa.

Mặc dù tuổi cao, sức khỏe có hạn song với tinh thần, trách nhiệm cao, Cô Lê Thị Ngọc Thạnh - Ủy viên Ban Chấp hành - Chi hội Trưởng chi Hội phụ nữ 2 Nguyễn Thiện Thuật (Bắc) thuộc Hội LHPN phường Tân Lập, thành phố Nha Trang luôn nhiệt tình, tận tâm với phong trào phụ nữ.
Gắn bó với công tác Hội phụ nữ cơ sở trong vai trò Ủy viên BTV Hội LHPN thị trấn Tô Hạp – Chi hội trưởng Chi Hội PN mẫu Chi hội Phụ nữ 4, thôn Tà Lương, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, Chị Trần Thị Hương là một cán bộ Hội tiêu biểu, luôn nhiệt tình, tận tâm với các hoạt động của Hội phụ nữ cơ sở và các hội đoàn thể khác nơi chị tham gia. Chị cho biết chính công tác Hội đã giúp chị cảm nhận cuộc sống thêm ý nghĩa.
Chị Đặng Thị Kim Tú, sinh năm 1986, Tổ dân phố Nghĩa Nam, thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm. Năm lên 03 tuổi chị không may mắn mắc phải chứng sốt bại liệt, hai chân của chị không thể đi lại được như bao người khác. Bằng sự quyết tâm và nghị lực của chính mình, chị đã nỗ lực học tập, vươn lên trong cuộc sống. Năm 2001, sau khi tốt nghiệp THPT, chị tiếp tục tham gia lớp học nghề đan thêu. Từ đó chị đã vươn lên bằng sức lao động của chính mình, thu nhập hàng tháng gần 2 triệu đồng đủ chăm sóc cho bản thân.
Là một trong những hộ phụ nữ khó khăn, năm 2016, chị Phạm Thị Quyên, thôn 2 xã Cam Hiệp Bắc, huyện Cam Lâm được Hội LHPN xã tín chấp cho vay 40 triệu đồng để đầu tư mô hình trồng “Laghim sạch”
Gần 10 năm gắn bó với công tác Hội phụ nữ cơ sở trong vai trò là Chi hội Phó Chi hội phụ nữ thôn Lam Sơn (hay còn gọi là khu gia đình 101), xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, chị Bùi Thị Thưa luôn là một cán bộ tiêu biểu, thể hiện ở lòng nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của Hội phụ nữ cơ sở và các hội đoàn thể khác mà chị tham gia. Với chị Thưa, công tác Hội đã giúp chị cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa.

Thôn Suối Rua, xã Cam Thịnh Tây là điểm cực Tây nam của thành phố Cam Ranh, có 67 hộ đồng bào dân tộc RagLai sinh sống. Hầu hết người dân ở đây sống bằng nghề làm rẫy, chăn nuôi bò, dê. Trong đó, tiêu biểu có hộ chăn nuôi bò, dê của gia đình chị Kator Thị Liên. Chị là một phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội phụ nữ xã, đồng thời là tấm gương tiêu biểu trong việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng. Chị là tấm gương để các hội viên, phụ nữ ở địa phương học tập.