Thông tin về số Giấy chứng minh nhân dân của chồng tôi trong Giấy chứng nhận kết hôn bị ghi sai. Hiện nay, vợ chồng tôi muốn ly hôn. Vậy, việc sai số Giấy chứng minh nhân dân trong Giấy chứng nhận kết hôn thì có có ảnh hưởng gì khi làm thủ tục ly hôn không?

         Phan Sào

Hỏi: Tôi làm việc cho một công ty cổ phần, tham gia BHXH được 11 tháng. Hiện tôi đang mang thai tuần thứ 30 nhưng do sức khỏe yếu nên tôi muốn xin nghỉ việc để dưỡng thai. Vậy xin cho biết, tôi có đủ điều kiện hưởng chế độ thai sản không? Nếu được thì thời điểm này tôi có thể xin nghỉ và hưởng chế độ thai sản không?

HỏiCon tôi năm nay 7 tuổi, được ông bà nội cho 1 thửa đất. Vậy tài sản đó của con tôi sẽ được quản lý như thế nào? Ai là người có quyền định đoạt tài sản này khi cháu chưa thành niên?

Hỏi: Hai vợ chồng tôi mỗi người kinh doanh một lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, chúng tôi đang muốn xác định tài sản của mỗi người và sau đó sẽ chia tài sản chung. Vậy luật quy dịnh thế nào về việc chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân?

Hỏi: Vợ chồng tôi ly hôn, khi đó con tôi 4 tuổi và do điều kiện kinh tế khó khăn nên tôi phải đồng ý để con lại cho ba cháu. Nay tôi đi làm và có thu nhập ổn định. Luật quy định thế nào về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con?

Hỏi: Vợ chồng em có một con chung 20 tháng tuổi. Hiện bọn em đang chuẩn bị ly hôn, chồng em làm cơ quan nhà nước, còn em buôn bán. Nếu thu nhập thực tế thì em cao hơn chồng nhưng khó chứng minh. Xin Báo PNVN cho biết, pháp luật quy định thế nào về quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi khi ly hôn?