Chiều ngày 30/5/2019 tại Hội trường UBND phường Hội LHPN phường Cam Lộc phối hợp cùng TTHTCĐ tổ chức truyền thông phòng, chống rác thải nhựa và ra mắt mô hình “Phụ nữ đi chợ bằng giỏ & hạn chế sử dụng bao nilon”.

Vừa qua, tại Hội trường UBND phường Cam Thuận, thành phố Cam Ranh, Hội LHPN phường Cam Thuận phối hợp với đồn Biên phòng Cam Ranh tổ chức hội nghị tuyên truyền biển đảo năm 2019 cho gần 100 cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn toàn  phường. Đại úy Nguyễn Đức Yên, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cam Ranh báo cáo viên tại hội nghị.

 

     Nhằm đa dạng các hoạt động phụ nữ tình nguyện vì cộng đồng gắn với phương châm làm những việc nhỏ bé nhưng lại có ý nghĩa thiết thực, giúp hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, Hội LHPN phường Cam Lộc, thành phố Cam Ranh tổ chức chương trình “Trao tặng phế liệu – Góp quỹ yêu thương”. Một hoạt động tưởng rất khó nhưng lại rất dễ thực hiện.

     Nhiều năm qua, Chi hội phụ nữ Tổ dân phố Hòa do 5B, phường Cam Phúc Bắc, thành phố Cam Ranh luôn được đánh giá là một trong những chi hội mạnh trong triển khai thực hiện phong trào phụ nữ và hoạt động Hội của Hội LHPN phường Cam Phúc Bắc. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Nguyễn Thị Huyền Trâm - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Hòa Do 5B. Chị vừa là tấm gương Chi hội trưởng nhiệt tình, tâm huyết với công việc, vừa là một phụ nữ năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình, tấm gương nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc tại địa phương.

       Chị Võ Thị Trúc Linh, sinh năm 1976, đang sinh sống tại tổ dân phố Thuận Thành, phường Cam Thuận, thành phố Cam Ranh, là gương phụ nữ chịu khó, tích cực tham gia tốt các hoạt động, phong trào vì quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương.

     Được sự quan tâm chỉ đạo của Hội LHPN thành phố Cam Ranh và Đảng ủy phường Cam Phúc Bắc, năm 2018, sau khi đã khảo sát thực tế nắm bắt tình hình công tác vận động phụ nữ ở các Tổ dân phố, Hội LHPN phường Cam Phúc Bắc đã tổ chức triển khai thực hiện xuất sắc các phong trào thi đua và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Hội, góp phần không nhỏ vào thành tích thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.   

Chị Thị  Bé - sinh năm 1984, là tổ trưởng tổ phụ nữ thôn Thịnh Sơn, xã Cam Thịnh Tây, thành phố Cam Ranh, chị luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc, tích cực tham gia các phong trào của Hội phụ nữ, được hội viên tín nhiệm và bầu làm chi hội trưởng từ ngày 11/4/2011 đến nay. Chị rất nhiệt tình trong công việc, thường xuyên tìm hiểu và tham gia tập huấn đầy đủ các lớp nâng cao kiến thức, kỹ năng Hội cấp trên và của các ngành taị địa phương để tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia tổ chức Hội.

Thực hiện cuộc vận động xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, chưa có chỗ ở ổn định, vừa qua, Hội LHPN xã Cam Tân, huyện Cam Lâm đã vận động Công ty TNHH Một thành viên Hằng Hải trao tặng cho chị Trần Thị Đậm, sinh năm 1990 là phụ nữ nghèo thuộc Chi hội thôn Phú Bình 1, xã Cam Tân với số tiền 40 triệu đồng để xây dựng căn nhà mới khang trang, ấm áp.
Xác định công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ, đặc biệt phụ nữ ở vùng biển, đảo thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, biển đảo là một nhiệm vụ trọng tâm của Hội LHPN thành phố.
Đến sinh hoạt tại tổ dân phố Khánh Cam I, phường Ba Ngòi, chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Thu Cúc, người phụ nữ thân thiện, tình cảm, được nhiều chị em phụ nữ ở đây tin yêu.