Luật Dân quân tự vệ 2019 gồm 8 Chương, 50 Điều được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 22/11/2019, có hiệu lực từ ngày 1/7/2020 thay thế cho Luật Dân quân tự vệ 2009 với nhiều nội dung đáng chú ý.

Đó là thông điệp quan trọng của Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tới Phiên họp Cấp cao kỷ niệm 25 năm Hội nghị Thế giới về Phụ nữ lần thứ IV.
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ Công chức và Luật Viên chức số 52/2019/QH14 được Quốc hội khóa XIV ngày 25/11/2019 và có hiệu lực từ 1/7/2020. Dưới đây là một số điểm mới của Luật so với Luật Cán bộ Công chức 2008 và Luật Viên chức năm 2010.

Câu hỏi:

Ông bà ngoại em mất năm 2000 và 2002, có để lại 01 ngôi nhànhưngkhông có di chúc hay dặn dògì. Ông bà em có 4 người con, 2 người đã ở riêng; nhà (ông bà) chỉ còn lại dì lớn em và gia đình cậu năm ở đó, 03 năm trước cậu năm em mất, do dì lớn em và vợ cậu em ở chung không hợp nên muốn bán nhà.

Gia đình em ai cũng đồng ý chỉ có vợ cậu năm là không đồng ý kí giấy bán nhà, vợ cậu năm em yêu cầu phải chia 5 tỷ (nửa giá trị căn nhà) cho riêng mình mới chịu đồng ý bán, gia đình em không đồng ý với ý kiến đó.

Xin hỏi để bán được ngôi nhà mà không cần làm theo ý của vợ cậu năm em thì phải làm thế nào?

                                                                                                Nguyễn Phước Hòa

Hành vi “hành hạ, ngược đãi, đánh đập hoặc hành vi cố ý khác xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng” đối với thành viên gia đình là một trong các hành vi bạo lực gia đình quy định tại Điều 2 Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2007.
Các nữ đại biểu quốc hội cần phát huy vai trò đại diện của mình để có những đề xuất và chủ động đóng góp để thúc đẩy các biện pháp chống lại bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Đây là nội dung trọng tâm được nêu ra tại Hội nghị thượng đỉnh các Nữ Chủ tịch Quốc hội lần thứ 13.

Câu hỏi:

Em có 1 anh trai, sau khi bố mẹ li hôn thì em sống cùng mẹ, anh trai sống với bố và gia đình bên nội. Mẹ em được thừa kế riêng từ bà ngoại căn nhà mà em và mẹ đamg sống. Một thời gian sau, mẹ làm thủ tục  tặng cholại căn nhà cho em nhưng không cho anh trai em biết. Ngay sau đó, em cũng đã làm thủ tục sang tên chủ sở hữu căn nhà. Một thời gian sau thì mẹ mất. Sau khi phát hiện mẹ đã cho tặng căn nhà lại cho em thì anh trai em đòi khởi kiện. Anh ấy nghĩ mình có quyền thừa kế căn nhà. Trong trường hợp này thì anh trai em có thể khởi kiện chia thừa kế được không?

                                                                                                                                                                                    Phùng Thị Mỹ

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức Lớp tập huấn công tác phòng chống tội phạm năm 2020 cho 110 cán bộ, hội viên, phụ nữ tại 02 huyện Cam Lâm và Diên Khánh

Một số chính sách thai sản cho lao động nữ được quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 như sau: