Hỏi:

Thời gian qua một số người đã dùng tài khoản mạng xã hội của mình để đăng tin không chính xác về dịch bệnh corona, nhiều trường hợp cũng đã bị cơ quan chức năng gọi lên làm việc và xử lý hành chính; theo quy định của pháp luật thì việc xử lý cụ thể như thế nào ?

Nguyễn Khánh Vĩnh

Hỏi: Tôi đi xe máy trên đường đúng quy định của pháp luật giao thông thì có bị Cảnh sát giao thông dừng xe lại để kiểm tra nồng độ cồn hay không? Nếu có thì trong trường hợp nào?

Nguyễn Văn Nhân

Vừa qua, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lớp tập huấn công tác phòng, chống tội phạm năm 2019 cho hơn 100 cán bộ, tuyên truyền viên, hội viên và phụ nữ tại huyện Khánh Sơn và huyện Vạn Ninh.

 

Con tôi hiện tại mới bị mất giấy khai sinh. Vậy cho tôi hỏi có thể cấp lại giấy khai sinh cho con tôi được không? Thủ tục như thế nào?

Người gửi: Nguyễn Văn Thái

Những năm qua, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố Nha Trang, nhất là tệ nạn ma túy ngày càng diễn biến phức tạp; việc buông lỏng quản lý, giáo dục con em, ý thức chấp hành pháp luật, hiểu biết về pháp luật còn hạn chế… đó chính là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc phát sinh tội phạm và tệ nạn xã hội từ trong gia đình. Chính vì thế, NQLT 01 về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”giữa Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an ra đời được xem như điều kiện quan trọng giúp Hội thực hiện tốt hơn vai trò của mình.

Thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động “Phụ nữ tham gia đảm bảo an toàn giao thông vì hạnh phúc của mỗi gia đình, giai đoạn 2017 - 2022”, vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức truyền thông kiến thức về an toàn giao thông năm 2019 cho 500 hội viên, phụ nữ, Ban Chủ nhiệm và thành viên các mô hình, câu lạc bộ tại 5 huyện, thị xã gồm: Vạn Ninh, Ninh Hòa, Diên Khánh, Cam Lâm và Khánh Sơn.