Sáng ngày 24/9/2019, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam và sự tham gia hỗ trợ của Ngân hàng Đông Nam á, chi nhánh Khánh Hòa tổ chức buổi Giao lưu sáng kiến truyền thông uống có trách nhiệm.
Ngày 27/11/2015, tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII đã thông qua Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 (viết tắt là BLHS). BLHS có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2018.
Ngày 20/6/2017, tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13. Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của BLHS số 100/2015/QH13 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2018.

Phát huy vai trò của phụ nữ trong việc tuyên truyền, vận động người thân, cộng đồng nâng cao nhận thức thực hiện an toàn giao thông, đặc biệt đối với việc uống rượu bia, vì an toàn giao thông - vì cộng đồng hạnh phúc, vừa qua, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã triển khai thành lập mô hình “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông” tại phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang và mô hình “Giáo dục hành động thực hiện an toàn giao thông” tại xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh, đồng thời tập huấn các nội dung liên quan đến thực hiện an toàn giao thông cho các thành viên của hai mô hình. Chị Phan Thị Quỳnh Như - Phó Ban Gia đình và Xã hội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam dự và triển khai các mô hình về thực hiện an toàn giao thông.

Luật Phòng, chống tham nhũng 2018 đã được Quốc hội thông qua và sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/07/2019. Đây cũng là một trong những luật nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Dưới đây là tổng hợp về các điểm mới, đáng chú ý của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018

Câu hỏi:

    Em ly hôn được 4 năm, khi ra tòa chồng em chấp nhận với mức trợ cấp cho con là 1 triệu đồng mỗi tháng nhưng chồng em chỉ cấp dưỡng được 3 tháng đầu, từ đó tới giờ chồng em không cấp dưỡng nữa. Giờ em muốn chồng em cấp dưỡng cho con em mỗi tháng thì phải làm sao?

                                                                             Nguyễn Thanh Thảo

Hỏi:

     Do từ nhà đến nơi làm việc khá xa, khoảng gần 20km nên khi đi xe máy từ nhà đến nơi làm việc tôi thường nghe nhạc MP3 bằng tai nghe. Hôm trước tôi bị công an xử phạt 200.000 đồng vì lỗi đeo tai nghe khi điều khiển xe máy. Tôi xin hỏi việc xử phạt này có đúng theo quy định của pháp luật không? Xin cảm ơn!

                                                                             Nguyễn Duy Tiên

Câu hỏi

     Em và bạn gái đã quen nhau được hơn 03 năm và chúng em có dự định kết hôn. Do bạn gái của em là cháu ruột của vợ chú nên tụi em đang lo lắng là có được kết hôn với nhau không? Em nghe nói những người có mối quan hệ họ hàng, thông gia trong gia đình không được kết hôn với nhau. Mong anh chị tư vấn giúp em với ạ.
                                                                             Hoàng Hạnh Phúc

Câu hỏi:

     Sáng hôm nay em có đi ngược chiều và bị CSGT yêu cầu dừng xe. Nhưng em không mang theo bằng lái vì bằng lái của em bị Công an giữ do 01 lần vi phạm an toàn giao thông 02 tháng trước đây. CSGT đã lập biên bản với nội dung vi phạm và không có bằng lái xe. Em xin được nộp phạt tại chỗ và không ký vào biên bản do em không đồng ý với nội dung vi phạm. Vì em có bằng lái xe chứ không phải là không có. Nhưng CSGT không đồng ý và đã giữ xe em yêu cầu tới trụ sở Công an giải quyết; trường hợp này em nên xử lý ra sao!
                                                                             Phạm Thanh Hải

Câu hỏi

Xin hỏi Luật sư: Tôi và người yêu tôi đã yêu nhau 3 năm và đều có nguyện vọng kết hôn và định mua một căn hộ chung cư giá rẻ để ở chung. Hiện tại, người yêu tôi đang chấp hành hình phạt tù và phải chấp hành thêm 5 năm nữa. Như vậy, chúng tôi phải làm thế nào để có thể kết hôn với nhau? Xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi

     Thưa luật sư, cháu đang cần tư vấn về vấn đề hôn nhân của bố mẹ cháu. Bố mẹ cháu kết hôn được 17 năm cùng sống trong một căn hộ chung cư, gần đây mẹ con cháu phát hiện ra bố cháu có người phụ nữ khác và còn có con được 3 tháng rồi nên cháu đang có ý định nhờ pháp luật để giải quyết. Cháu có những câu hỏi như sau:
  1. Nếu mẹ con cháu muốn đưa ra pháp luật thì cần có những điều kiện gì, người phụ nữ đó sẽ bị xử lí như thế nào?
  2. Hiện tại mẹ cháu không tìm thấy giấy chứng nhận kết hôn, có thể xin cấp lại được không ạ?
  3. Nếu li hôn thì bắt buộc phải có sự tham gia, xác nhận của cả 2 bên đúng không ạ?
                                                                   Huỳnh Thị Thắm