Trong tiến trình phát triển của lịch sử nhân loại, gia đình luôn có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng. Từ gia đình, con người được sinh ra, hình thành nhân cách, được rèn luyện, phát triển theo hướng chân - thiện - mỹ, từ đó hình thành văn hóa gia đình. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vai trò của gia đình. Người khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình. Chính vì vậy, muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội là phải chú ý hạt nhân cho tốt”

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Tỉnh ủy Khánh Hòa, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ “Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” và “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong các cấp Hội LHPN tỉnh, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ cùng người dân trong cộng đồng tham gia.

Vừa qua, Hội LHPN thị xã Ninh Hòa tổ chức truyền thông Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” năm 2019 về nội dung chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hội viên, phụ nữ 04 xã, phường Ninh Sơn, Ninh Đa, Ninh Sim và Ninh Tân có 360 chị tham dự.

Vừa qua, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lớp tập huấn công tác phòng, chống tội phạm năm 2019 cho hơn 100 cán bộ, tuyên truyền viên, hội viên và phụ nữ tại huyện Khánh Sơn và huyện Vạn Ninh.

 

Con tôi hiện tại mới bị mất giấy khai sinh. Vậy cho tôi hỏi có thể cấp lại giấy khai sinh cho con tôi được không? Thủ tục như thế nào?

Người gửi: Nguyễn Văn Thái

Những năm qua, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố Nha Trang, nhất là tệ nạn ma túy ngày càng diễn biến phức tạp; việc buông lỏng quản lý, giáo dục con em, ý thức chấp hành pháp luật, hiểu biết về pháp luật còn hạn chế… đó chính là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc phát sinh tội phạm và tệ nạn xã hội từ trong gia đình. Chính vì thế, NQLT 01 về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”giữa Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an ra đời được xem như điều kiện quan trọng giúp Hội thực hiện tốt hơn vai trò của mình.

Nhận thức tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, Hội LHPN thị xã Ninh Hòa luôn quan tâm tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường.

Trong các ngày từ 22/11/2019 đến 05/12/2019, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tuyên truyền nâng cao kiến thức, kỹ năng cho 500 cán bộ Hội, hội viên nòng cốt tại 5 huyện, thị, thành phố gồm: Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Hòa, Vạn Ninh, Khánh Vĩnh.