Nội dung câu hỏi:

Trong trường hợp xảy ra bạo lực trong gia đình có thể nguy hiểm đến sức khoẻ, tính mạng người bị nạn thì pháp luật có biện pháp thế nào để bảo vệ họ và trách nhiệm của cộng đồng, xã hội thể hiện thế nào?

(Câu hỏi của bạn Thanh Huyền)

Nội dung câu hỏi:

Chuẩn bị cho việc đăng ký kết hôn, tôi đang gặp vài điều rắc rối xung quanh việc xin cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Do là trước đây tôi đã xin cấp một lần nhưng rồi chưa đăng ký, với lại tôi đã chuyển tạm trú, không còn nơi thường trú cũ. Xin hỏi các thủ thục để xin cấp giấy này thế nào được thuận lợi?

(Câu hỏi của bạn Hiền Lương)

Nội dung câu hỏi:

Chúng tôi đã có 2 con chung, con lớn 5 tuổi và con nhỏ 20 tháng tuổi. Thời gian gần đây vợ chồng không còn hạnh phúc do anh ấy đang có một mối tình khác. Anh muốn tôi ký đơn ly hôn và cam kết giao chiếc xe ô tô cho tôi. Tôi trực tiếp nuôi hai con và anh chu cấp mỗi tháng 6 triệu đồng nuôi con. Tôi cũng muốn chia tay cho êm ấm nhưng việc nuôi con và tài sản anh ấy hứa nhưng rồi không thực hiện thì thế nào, làm sao để đảm bảo sự chắc chắn, không tranh chấp sau này? (Chúng tôi không có nhà, và đang ở nhờ nhà bố mẹ tôi).

(Câu hỏi của bạn Lê Thị Nguyệt)

* Câu hỏi:

Chúng tôi kết hôn đã 10 năm, có hai con chung, 7 tuổi và 3 tuổi. Thời gian gần đây chồng tôi thay đổi tính nết, sa vào rượu bia, nhiều lần xúc phạm tôi. Tôi thấy không thể duy trì quan hệ hôn nhân này được nữa. Ly hôn tôi muốn nuôi hai con vì không yên tâm khi con ở với cha nó. Xin cho biết cần làm gì để giành được quyền nuôi con và trong trường hợp không được trực tiếp nuôi thì việc chăm sóc cho con được thực hiện thế nào?

(Câu hỏi của bạn Mỹ Duyên)

Câu hỏi:

Xin cho biết những điểm nổi bật trong chính sách của Nhà nước để bảo vệ chế độ hôn nhân và gia đình và phát huy, gìn giữ được các tập quán tốt đẹp trong hôn nhân, gia đình?

(Câu hỏi của bạn Bo Bo Thị Thu)