Thủ tướng nhấn mạnh: Chúng ta không thể chủ quan, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác trong phòng chống dịch COVID-19. Chúng ta nói mục tiêu kép nhưng ưu tiên là bảo vệ sức khỏe tính mạng của nhân dân. Không vì kinh tế mà coi thường sức khỏe của nhân dân. Đó là nguyên tắc tối thượng trong xử lý công việc.

Chiều 13/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, thảo luận về tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 16 và các quyết sách thời gian tới.

Câu hỏi:

Thưa luật sư, trước khi kết hôn với người vợ hiện tại, tôi đã từng có vợ nhưng vợ tôi đã chết vì bệnh nặng. Nhà và đất hiện nay đều là tài sản có được từ lúc vợ trước của tôi còn sống, giấy tờ đều đứng tên tôi. Nay chúng tôi ly hôn, vợ tôi yêu cầu chia tài sản kể cả nhà và đất trên. Liệu tôi có phải chia số tài sản đó không?

                                                                                                       Đặng Quảng Đức

Chiều 9-4, tại Trụ sở Chính phủ, Thường trực Chính phủ dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc họp trực tuyến với các bộ, ngành, cơ quan, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ứng phó dịch bệnh Covid-19.
Chiều 5/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự thảo Nghị quyết về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Câu hỏi:

Tôi làm việc ở Đà Nẵng, vào dịp tết vừa rồi (2020) tôi muốn mua vé tàu để vào Nha Trang thăm người thân thì được nhân viên bán vé cho biết CMND của tôi đã hết hạn sử dụng -thời gian được cấp chứng minh nhân dân của tôi là ngày 30/3/2004; nhân viên bán vé tàu nói như vậy có đúng không? Tôi phải làm gì để được cấp đổi CMND?

                                                                                                                                                                                     Nguyễn Chí Bảo

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành các quyết định công nhận 8 huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn xóa mù chữ, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và THCS tại thời điểm tháng 12-2019.

Trên cơ sở hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019 - 2020 đối với các cấp tiểu học, THCS, THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), ngày 1-4, Sở GD-ĐT đã có hướng dẫn cụ thể tới các phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc và một số trường nghề.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ...
Chỉ thị 16/CT-TTg do Thủ tướng Chính phủ ban hành nêu rõ, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.