Trong những năm qua, Hội LHPN xã Diên Lộc đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động, các chương trình… do Hội cấp trên phát động; các hoạt động do Hội triển khai đã được đông đảo cán bộ, HVPN tích cực hưởng ứng tham gia, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội LHPN huyện với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) năm 2019, Hội LHPN huyện Diên Khánh tập trung chỉ đạo các cơ sở Hội tăng cường khai thác nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH để tín chấp cho phụ nữ vay phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các cấp Hội tăng cường thực hiện các giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ nữ nghèo phát triển kinh tế một cách cách có hiệu quả; chú trọng tới việc xây dựng các mô hình “làm theo” Bác. Có thể nói, mô hình “làm theo” là một trong những hoạt động nổi bật của các cấp Hội, đặc biệt, phong trào phụ nữ thực hiện tiết kiệm đã trở thành điểm nhấn trong suốt thời gian qua, thực sự mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, giúp nhiều hội viên, phụ nữ có việc làm, cải thiện kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

         Vào ngày 03/12/2019, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (03/12).

          Tham  gia  phiên  giao  dịch  việc  làm  có  các  doanh  nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, người lao động trên địa bàn tỉnh nói chung đặc biệt   lao động là người khuyết tật  có nhu cầu tìm kiếm việc làm trong nước và đăng ký xuất khẩu lao động. các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ phỏng vấn tuyển dụng lao động trực tiếp tại Phiên giao dịch việc làm. Có nhiều vị trí việc làm trống với các ngành nghề, theo bảng tổng hợp nhu cầu tuyển dụng. Người lao động có nhu cầu tìm việc làm mang theo hồ sơ cá nhân gồm: Sơ yếu lý lịch, Giấy khám sức khỏe, bản sao văn bằng, chứng chỉ (nếu có) để tham gia phỏng vấn tuyển dụng.

          Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh sẽ trực tiếp tư vấn tuyên truyền các chính sách, tiếp nhận và phỏng vấn lao động đăng ký tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

                                                                                                                                                                                            Kim Khánh

Sáng ngày 18/11/2019, Hội LHPN xã Ninh Trung ra mắt “Mô hình phát triển cây bưởi da xanh” và phát động phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi xây dựng quỹ hội.

Thực hiện nhiệm vụ công tác hàng năm, vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ninh Đông phối hợp với Trường Trung cấp nghề Ninh Hòa mở lớp dạy nghề pha chế đồ uống tại UBND xã Ninh Đông cho 35 học viên là hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã chưa có việc làm hoặc công việc không ổn định.

Mô hình được các cơ sở Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện triển khai không chỉ giúp nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân trong toàn huyện Khánh Sơn mà còn tạo nguồn quỹ để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Nằm trong khuôn khổ thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”; vừa qua, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tổ chức Giao lưu “Phụ nữ Khánh Hòa khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh”. Tham dự Giao lưu có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo, cán bộ chuyên trách của Hội LHPN cấp huyện, cơ sở và gần 110 hội viên, phụ nữ đại diện cho Ban quản lý các Hợp tác xã, Tổ hợp tác, các nữ doanh nhân, nữ khởi nghiệp, phụ nữ khởi nghiệp.

 

Về dự có đồng chí Trần Hiệp - Giám đốc Trung tâm công tác tỉnh Khánh Hòa, đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Diễm - Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ninh Hòa, cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương và hơn 80 hội viên phụ nữ là thành viên các câu lạc bộ, mô hình và những chị vượt khó vươn lên khởi nghiệp làm giàu chính đáng.