Sáng ngày 5-9, hòa chung không khí vui tươi, háo hức của các em học sinh cả nước, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã đến tham dự lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò Trường THCS Bùi Thị Xuân, thành phố Nha Trang

Câu hỏi:

Ông bà ngoại em mất năm 2000 và 2002, có để lại 01 ngôi nhànhưngkhông có di chúc hay dặn dògì. Ông bà em có 4 người con, 2 người đã ở riêng; nhà (ông bà) chỉ còn lại dì lớn em và gia đình cậu năm ở đó, 03 năm trước cậu năm em mất, do dì lớn em và vợ cậu em ở chung không hợp nên muốn bán nhà.

Gia đình em ai cũng đồng ý chỉ có vợ cậu năm là không đồng ý kí giấy bán nhà, vợ cậu năm em yêu cầu phải chia 5 tỷ (nửa giá trị căn nhà) cho riêng mình mới chịu đồng ý bán, gia đình em không đồng ý với ý kiến đó.

Xin hỏi để bán được ngôi nhà mà không cần làm theo ý của vợ cậu năm em thì phải làm thế nào?

                                                                                                Nguyễn Phước Hòa

Khi nói đến trang phục Việt Nam, đương nhiên chúng ta phải đề cập đến cái áo dài Việt. Cổng TTĐT Hội LHPN Việt Nam giới thiệu nghiên cứu của Nhà nghiên cứu văn hóa Trịnh Bách về nguồn gốc Áo dài Việt Nam.
Quy định mới về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại; mang thai hộ vì mục đích thương mại bị phạt từ 5-10 triệu đồng; giáo viên được nghỉ hè 8 tuần; quy định mới về mức hỗ trợ khám, chữa bệnh nghề nghiệp; quy định mới về chế độ làm việc của giảng viên đại học... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9-2020.

Sáng ngày 31/8/2020 Hội LHPN thị trấn Vạn Giã (Vạn Ninh) tổ chức ra quân Ngày chủ nhật xanh; Phát động phong trào trồng rừng ngập mặn, bảo vệ bãi ven biển tại tổ dân phố số 15 thị trấn Vạn Giã.

Câu hỏi:

Tôi xây nhà có ô văng để che trên khung cửa sổ bị chờm sang đất nhà hàng xóm 1 chút, nhà hàng xóm yêu cầu tôi phải dỡ cái ô văng đó đi; tôi thấy cái ô văng của nhà tôi nó ở trên cao không ảnh hưởng gì đến việc sử dụng đất của nhà hàng xóm cả, tôi có phải dỡ cái ô văng đó đi không?

                                                                             Nguyễn Thái Sơn