Các nữ đại biểu quốc hội cần phát huy vai trò đại diện của mình để có những đề xuất và chủ động đóng góp để thúc đẩy các biện pháp chống lại bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Đây là nội dung trọng tâm được nêu ra tại Hội nghị thượng đỉnh các Nữ Chủ tịch Quốc hội lần thứ 13.
Bộ Y tế khuyến khích người dân áp dụng công thức dinh dưỡng 4 – 5 - 1 vào bữa ăn hàng ngày bên cạnh việc tăng cường vận động và giữ gìn vệ sinh cá nhân cũng như môi trường sống, để mỗi người sẽ là “một lá chắn thép” vững chắc trong công cuộc chiến đấu với COVID-19.[1]
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2020/NĐ-CP về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, có hiệu lực thi hành từ 20-8-2020.

Ngày 14/8, Hội Phụ nữ xã Suối Tiên đã tổ chức trao phương tiện sinh kế cho 04 hộ gia đình hội viên, phụ nữ (HVPN) đồng bào dân tộc thôn Lỗ Gia.

Câu hỏi:

Em có 1 anh trai, sau khi bố mẹ li hôn thì em sống cùng mẹ, anh trai sống với bố và gia đình bên nội. Mẹ em được thừa kế riêng từ bà ngoại căn nhà mà em và mẹ đamg sống. Một thời gian sau, mẹ làm thủ tục  tặng cholại căn nhà cho em nhưng không cho anh trai em biết. Ngay sau đó, em cũng đã làm thủ tục sang tên chủ sở hữu căn nhà. Một thời gian sau thì mẹ mất. Sau khi phát hiện mẹ đã cho tặng căn nhà lại cho em thì anh trai em đòi khởi kiện. Anh ấy nghĩ mình có quyền thừa kế căn nhà. Trong trường hợp này thì anh trai em có thể khởi kiện chia thừa kế được không?

                                                                                                                                                                                    Phùng Thị Mỹ

Sáng ngày 12/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Khánh Vĩnh phối hợp tổ chức khai giảng lớp tập huấn “Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội LHPN huyện Khánh Vĩnh năm 2020” cho các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc cùng Ban Chấp hành và chi hội trưởng chi hội phụ nữ cơ sở tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.

Sáng ngày 11/8, tại Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, Hội LHPN huyện Khánh Vĩnh  tổ chức mở lớp truyền thông giáo dục cha mẹ chăm sóc và bảo vệ trẻ em năm 2020 cho 90 chị là cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện.

Sáng 11/8/2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ninh Hòa đến thăm, tặng quà động viên các cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ và 290 công dân Việt Nam về từ Hoa Kỳ đang được cách ly tại Trung đoàn BB803 thuộc Sư đoàn BB305.