Thực hiện chủ đề năm 2019 “Giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và bảo vệ trẻ em” thuộc Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 – 2027” gắn với chủ đề năm của Hội “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội LNPN tỉnh Khánh Hòa xây dựng và thành lập điểm 8 câu lạc bộ “Giáo dục cha mẹ nuôi, dạy con tốt” tại 8 huyện, thị, thành phố. Mỗi CLB có 50 thành viên là hội viên, phụ nữ, các cặp gia đình có con dưới 16 tuổi tham gia.  

Để góp phần ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch và chủ động phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn xã, vừa qua, Hội LHPN xã Vĩnh Thái, thành phố Nha Trang tích cực phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống sốt xuất huyết, Trạm y tế và các Hội đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền sâu rộng và khuyến cáo mạnh mẽ đến hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết bằng nhiều biện pháp như: tổ chức ra quân diệt muỗi, lăng quăng/bọ gậy, loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, thường xuyên thay rửa các dụng cụ chứa nước, giữ gìn vệ sinh nhà ở sạch sẽ, thông thoáng…

Vừa qua, Hội LHPN xã Vạn Khánh và xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh tổ chức “Truyền thông nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh” cho 300 hội viên, phụ nữ tại địa phương. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Hội LHPN cấp trên phát động.

Vừa qua, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa cùng với các Sở: Lao động – Thương binh và Xã hội, Y tế, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Công an, Đoàn TNCSHCM, Hội Nông dân tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp liên ngành phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2019 – 2020 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Nhằm ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường do sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy gây ra. Sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học. Góp phần vào việc giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Đồng thời thực hiện đầy đủ và hiệu quả các chính sách của Đảng và Nhà Nước về công tác bảo vệ tài nguyên môi trường trong sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy.

          Các cấp Hội cần tích cực triển khai các nhiệm vụ:

     Trong hai ngày 04 & 05/4/2019 Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Khánh Hòa (LHPN) tổ chức lớp tập huấn báo cáo viên Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 – 2027” (gọi tắt là Đề án 938) cho 50 báo cáo viên là thành viên của Ban Điều hành và Tổ giúp việc Đề án; lãnh đạo và cán bộ chuyên trách Hội LHPN các huyện, thị, thành phố; Hội Phụ nữ các đơn vị trực thuộc và Ban Nữ công Liên đoàn Lao động các huyện, thị, thành phố.

Vừa qua, Sở Văn hóa và Thể thao, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa ký kết Kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm 2019.

Từ ngày 12 – 14/3/2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công ty TNHH Ích Nhân tổ chức 04 buổi Hội thảo tư vấn sức khỏe “Đừng thờ ơ với nội tiết tố nữ” tại thành phố Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh và Cam Lâm, có hơn 1.000 cán bộ, hội viên, phụ nữ tham dự. 

Đó là những trao đổi của Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương với báo Phụ nữ TP.HCM tại điểm cầu TP. HCM của Lễ phát động năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em sáng 6/3.

xay-dung-moi-truong-an-toan-cho-phu-nu-va-tre-em-1.jpg (149 KB)
 

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã chọn chủ đề hoạt động của các cấp hội năm 2019 là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Nhân dịp kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3-1910 - 8-3-2019), phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn bà Nguyễn Quỳnh Nga - Phó Chủ tịch phụ trách Hội LHPN tỉnh xung quanh việc triển khai chủ đề này.