Gần tháng nay, khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa luôn trong tình trạng quá tải bởi số lượng trẻ nhập viện vì các bệnh liên quan đến đường hô hấp tăng cao.

       Bệnh tiêu chảy – căn bệnh phổ biến, có thể dẫn đến những biến chứng khó lường ảnh hưởng đến sức khỏe, có nhiều người vẫn còn xem nhẹ và chưa hiểu rõ nguyên nhân và tác hại của bệnh. Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tạp chí sức khỏe – Gia đình tổ chức chương trình truyền thông, tư vấn sức khỏe cộng đồng mang tên Mẹ Việt chung tay đẩy lùi tiêu chảy với sự tài trợ của trang web sức khỏe tiêu hóa Giadinhsmec.com tại thành phố Cam Ranh với sự tham gia của 500 hội viên, phụ nữ, người dân tại cộng đồng.

       Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức truyền thông vệ sinh môi trường, thực hiện 3 sạch trong tiêu chí cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” cho 120 hội viên, phụ nữ tại huyện Vạn Ninh.

       Sáng ngày 12/12/2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa (LHPN) tổ chức Hội thi “Phụ nữ với công tác xây dựng nông thôn mới”. Tham gia hội thi có 40 thí sinh đại diện cho 8 đội thi đến từ các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh cùng 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh tham gia cổ vũ Hội thi.

     Cuối năm 2015 xã Vạn Lương được UBND tỉnh Khánh Hòa công nhận đạt chuẩn nông thôn mới với 19/19 tiêu chí. Thu nhập bình quân đầu người 23,9 triệu đồng/1người/năm.

     Sáng 16/11 tại thành phố Nha Trang, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tổ chức buổi Truyền thông về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội  “Vì cuộc sống bình yên\". Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo và Ban Gia đình - Hội LHPN Việt Nam; chị Lê Thị Mai Liên - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa cùng hơn 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ phường Phước Long, thành phố Nha Trang.

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể gây thành dịch do vi rút dengue gây ra. Bệnh lây lan do muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm vi rút sau đó truyền bệnh cho người lành qua vết đốt. Hai loại muỗi vằn truyền bệnh có tên khoa học là Aedes aegypti và Aedes albopictus, trong đó chủ yếu là do Aedes aegypti.
Bệnh tay chân miệng là bệnh nhiễm vi rút cấp tính, lây truyền theo đường tiêu hóa, thường gặp ở trẻ nhỏ và có khả năng gây thành dịch lớn.

Gia đình là một tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc muốn tồn tại và phát triển đều phải biết chăm sóc và bảo vệ gia đình, không khí vui vẻ khiến mọi thành viên đều cảm thấy hạnh phúc.

4 năm qua, với tinh thần tương thân tương ái, Tổ phụ nữ chăm sóc người bệnh của Hội Phụ nữ phường Cam Phú - TP. Cam Ranh hoạt động khá hiệu quả. Qua đó đã có hàng trăm lượt người nghèo, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật ốm đau, bệnh tật trên địa bàn phường được các thành viên trong tổ quan tâm, chăm sóc, mang lại niềm vui. Đây là một mô hình có ý nghĩa nhân văn cao, cần được nhân rộng.