Trên thị trường hiện có bán rất nhiều loại khẩu trang. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, không phải cứ đeo khẩu trang là phòng tránh được virus nói chung và virus corona nói riêng.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Trong dịp nghỉ lễ tết, dinh dưỡng không hợp lý làm nhiều người gặp phải khó khăn về vấn đề sức khỏe. Sử dụng không đúng cách, mất cân đối các nhóm  thực phẩm khiến một số người mắc bệnh mạn tính không lây như bệnh gút, huyết áp, tiểu đường, tim mạch… lại phát bệnh nặng hơn.

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, trong năm 2019 tình hình tội phạm xâm hại trẻ em gia tăng, diễn biễn phức tạp. Điển hình là vụ Nguyễn Hữu Linh - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng dâm ô bé gái trong thang máy; vụ Đinh Bằng My - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn - Phú Thọ dâm ô nhiều học sinh nam; vụ bố đẻ hiếp dâm con gái ruột tại Hưng Yên; vụ hiếp dâm 02 bé gái dưới 16 tuổi làm 01 bé gái có thai tại Hà Nội; vụ Rcom Pul quan hệ tình dục với con gái dẫn đến có thai tại Giai Lai; vụ Ngô Thành Thông hiếp dâm con gái ruột tại Đồng Tháp…

Trong tiến trình phát triển của lịch sử nhân loại, gia đình luôn có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng. Từ gia đình, con người được sinh ra, hình thành nhân cách, được rèn luyện, phát triển theo hướng chân - thiện - mỹ, từ đó hình thành văn hóa gia đình. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vai trò của gia đình. Người khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình. Chính vì vậy, muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội là phải chú ý hạt nhân cho tốt”

Nhận thức sâu sắc vai trò của gia đình đối với sự phát triển của xã hội, trong thời gian qua, Hội phụ nữ xã Ninh Phú đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình đạt 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Ninh Đa tổ chức tuyên truyền, hỗ trợ “Kế hoạch hóa gia đình” và tặng con giống cho hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn xã Ninh Tây.

Vừa qua, Hội LHPN thị xã Ninh Hòa tổ chức truyền thông Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” năm 2019 về nội dung chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hội viên, phụ nữ 04 xã, phường Ninh Sơn, Ninh Đa, Ninh Sim và Ninh Tân có 360 chị tham dự.