Hội LHPN phường Vĩnh Hải tổ chức sinh hoạt mô hình “Đôi bàn tay khéo léo”

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ năm, 25/4/2024 ]

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tập hợp phụ nữ tham gia tổ chức Hội, giúp phụ nữ có thêm kinh nghiệm, kỹ năng trong cuộc sống để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, Hội LHPN phường Vĩnh Hải triển khai thực hiện mô hình “Đôi bàn tay khéo léo”.

Qua quá trình hoạt động, Hội đã tìm hiểu và nắm được trong tổ chức Hội có một số chị hội viên rất khéo tay, đến từ nhiều vùng miền của Tổ quốc có những sở trường như cắm hoa, nấu các món ăn vùng miền ngon, làm các loại bánh ngon, làm các đồ vật trang trí, đan móc các phụ kiện như mũ, nón, túi xách… Các điển hình tiêu biểu như chị Nguyễn Thị Tuyết Nga - Chi hội 10 Tây Nam giỏi làm bánh, chị Trần Thị Nu - Chi hội 6 Thanh Hải giỏi cắm hoa, chị Hà Thị Hải Yến - Chi hội 12 Tây Nam giỏi về việc sáng tạo tái chế các đồ phế thải, rác thải sinh hoạt  thành vật dụng có ích, thân thiện với môi trường… Từ cơ sở này, mô hình “Đôi bàn tay khéo léo” đã được thành lập và ra mắt vào tháng 10 năm 2020 nhằm đổi mới các hoạt động tại Hội, thu hút hội viên tham gia sinh hoạt.

Mô hình được sinh hoạt định kỳ hàng tháng, mỗi tháng một chủ đề, mời các chị khéo tay hướng dẫn cho chị em hội viên về các hoạt động trên. Vào dịp sinh hoạt tháng 01 năm 2021, hoạt động dạy làm gỏi cuốn tôm thịt với 3 món nước chấm: mắm nêm, tương đậu phộng, mắm chua ngọt đã thu hút được 70 lượt hội viên tham gia và được các chị hội viên hưởng ứng nhiệt tình.

image001.jpg (101 KB)

image003.jpg (125 KB)

Buổi sinh hoạt mô hình “Đôi bàn tay khéo léo” với nội dung Làm gỏi cuốn với 3 món nước chấm

Hiện nay, mô hình “Đôi bàn tay khéo léo” được Hội LHPN phường Vĩnh Hải trực tiếp triển khai để các chi hội học tập, dự kiến nhân rộng ra tất cả chi hội trên địa bàn phường trong năm 2021.

PN Vĩnh Hải