Chùm tin các cấp Hội tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ bảy, 28/9/2024 ]

1. Hội Liên hiệp Phụ nữ Huyện Cam Lâm:

* Hội LHPN huyện: Tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Sáng ngày 08/3/2021, tại Hội trường Khối Mặt trận - Đoàn thể huyện Cam Lâm, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cam Lâm đã tổ chức Lễ kỷ niệm, gặp mặt cán bộ Hội cơ sở, hội viên, phụ nữ nhân kỷ niệm 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2021).

Cam Lam.jpg (101 KB)

Hình ảnh (quang cảnh buổi lễ kỷ niệm)

Tại buổi lễ kỷ niệm, Bà Võ Thị Thu Oanh - Chủ tịch Hội LHPN huyện  đã ôn lại lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; chiến thắng vang dội của hai nữ anh hùng dân tộc đầu tiên của Việt Nam trong cuộc khởi nghĩa oanh liệt Hai Bà Trưng đánh đuổi giặc ngoại xâm.

Qua buổi lễ, Hội LHPN huyện đã trao tặng đến cán bộ, hội viên phụ nữ những phần quà lưu niệm, mong muốn các cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện tiếp tục tích cực triển khai và tham gia các phong trào mà Hội tổ chức, phát động góp phần vào sự phát triển địa phương.

Hương Bình - Hội LHPN huyện Cam Lâm

* Hội LHPN xã Cam Thành Bắc: Tổ chức Hội thi nấu ăn chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Hội LHPN xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm đã tổ chức hội thi nấu ăn dành cho các nữ cán bộ, công chức và hội viên phụ nữ trên địa bàn xã. Đây là một hoạt động bổ ích để phụ nữ thể hiện tài năng, sức sáng tạo trong việc chuẩn bị mâm cơm gia đình, góp phần giữ gìn văn hóa ẩm thực của quê hương.

Cam Thanh Bac.jpg (827 KB)

Hội thi gồm 09 đội dự thi, mỗi đội 05 thành viên đến từ 08 Chi hội ở thôn và CĐCS xã Cam Thành Bắc. Với thể lệ mỗi đội thi nấu 01 bàn tiệc với đơn giá không quá 1 triệu đồng, thời gian thực hiện 180 phút. Dưới bàn tay khéo léo của các chị, các món ăn vừa mang nét truyền thống vừa mang tính hiện đại đã được 09 đội dự thi trưng bày không chỉ đủ chất dinh dưỡng, đẹp về thẩm mỹ mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, các đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn vô cùng hấp dẫn, thuyết phục.

Đại diện Ban giám khảo hội thi, Chị Trần Thị Thu Trang - Chỉ tịch Hội LHPN xã Cam Thành Bắc nhận xét: “Các món ăn đã thể hiện sức sáng tạo và tài năng các cán bộ, hội viên phụ nữ, đã thực sự cảm động trước sự hăng say, nhiệt tình và rất chuyên nghiệp của chị em khi tham gia. Các món ăn được trang trí khéo léo, đẹp mắt.

Bế mạc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng nhất, nhì, ba và giải khuyết khích các đội thi, cụ thể giải nhất thuộc về tập thể Chi hội Tân Sinh Đông, giải nhì là tập thể Chi hội Tân Thành và Tân Phú cùng các giải ba và giải khuyến khích khác. Sau đó các chị em đã cùng thưởng thức một bữa tiệc ấm cúng với các món ăn phong phú từ thành phẩm của các đội. Hội thi thực sự là một hoạt động ý nghĩa, cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Hương Bình - Hội LHPN huyện Cam Lâm

* Hội LHPN xã Cam Tân: Tổ chức tọa đàm kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Trong không khí vui tươi phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ. Được sự nhất trí của Đảng ủy xã Cam Tân, Sáng ngày 5/03/2021 tại PH. UBND xã Hội LHPN xã Cam Tân tổ chức tọa đàm kỉ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Cam Tan.jpg (105 KB)

Tham dự buổi tọa đàm có sự tham dự của lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ, UBMTTQ các đoàn thể cùng các chị em trong BCH và tổ vay vốn. Tại buổi tọa đàm các chị em đã được chị Đinh Thị Mỹ Hằng – Chủ tịch Hội LHPN xã ôn lại lịch sử và ý nghĩa ngày quốc tế phụ nữ và được nghe một số nhiệm vụ và phong trào thi đua mà Hội cần thực hiện trong năm để chào mừng hai sự kiện lớn của Hội đó là Đại hội Đại biểu Hội LHPN xã tiến tới đại hội Hội LHPN các cấp và chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp.

Cam Tan.jpg (105 KB)

Nhân dịp này, đồng chí Trương Văn Đức - Phó Bí thư Đảng ủy xã Cam Tân đã gởi đến toàn thể chị em lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày trọng đại này và phát biểu ghi nhận những đóng góp quan trọng của phong trào phụ nữ xã vào sự phát triển của địa phương và cũng định hướng cho Hội những bước đi trong thời gian tới.

Cũng tại buổi tọa đàm này đồng chí Trương Văn Đức Phó Bí thư Đảng ủy xã và đồng chí Nguyễn Võ Luân - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ xã đã trao những đóa hoa tươi thắm và những món quà ý nghĩa đến với chị em với mong muốn chị em phụ nữ luôn khỏe mạnh, trẻ đẹp và hạnh phúc./.

                                                                    Mỹ Hằng -  Hội LHPN xã Cam Tân

2. Hội LHPN thị xã Ninh Hòa

* Hội LHPN phường Ninh Giang: tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sáng 06/3/2021, Hội LHPN phường Ninh Giang tổ chức kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Tại buổi kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phủ nữ toàn quốc, hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” từ ngày 01/3 đến ngày 8/3 trên toàn quốc do Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Ninh Giang.png (426 KB)

Cũng trong chương trình buổi kỷ niệm, Hội LHPN phường cũng đã tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVvà Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Qua hội thi nhằm tuyên truyền cho hội viên phụ nữ nắm rõ các bước và quy trình trong trong tác bầu cử, từ đó chủ động tham mưu, giới thiệu, đề xuất giới thiệu người có sức khỏe, có trình độ, có đức, có tài, đủ điều kiện, tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân các cấp.

Đồng thời trang bị kiến thức pháp luật về cuộc bầu cử cho chị em phụ nữ nòng cốt phường nhằm chung sức với các tổ chức tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 04 giải khuyế khích cho các đội tham gia dự thi       .

                                                                                                 Thu Thủy

                                                                                          (Văn hóa - Xã hội)

* Hội LHPN xã Ninh An: giao lưu, tặng quà cho hội Phụ nữ xã Giang Ly huyện Khánh Vĩnh

Thực hiện chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương giai đoạn 2021-2021, tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các xã miền núi và đồng bào dân tộc. Sáng ngày 8 tháng 3/2021, nhân dịp Kỷ niệm 111 ngày Quốc tế phụ nữ và 1.981 năm khởi nghĩa Hai bà Trưng, hội phụ nữ xã Ninh An thị xã Ninh Hòa tổ chức gặp mặt, giao lưu, tặng quà cho hội phụ nữ xã Giang Ly huyện Khánh Vĩnh.

Ninh An 1.jpg (332 KB)

Hội phụ nữ Ninh An tặng quà cho hội phụ nữ xã Giang Ly

Tại buổi giao lưu, 2 tổ chức hội đã cùng nhau trao đổi, chia sẽ những kinh nghiệm hay trong công tác xây dựng hội và phong trào phụ nữ, mô hình phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Nhân dịp này, hội phụ nữ xã Ninh An đã tặng 50 thùng mì tôm và 500 bộ quần áo cho hội phụ nữ xã Giang Ly.

Lãnh đạo xã Giang Ly đánh giá cao buổi giao lưu của 2 tổ chức hội và tin tưởng hoạt động của hội phụ nữ ngày càng lan tỏa, góp phần tích cực xây dựng Đảng và Chính quyền trong sạch, vững mạnh.

* Hội LHPN phường Ninh Hà: tổ chức tọa đàm kỷ niệm ngày quốc phụ nữ 8/3 và 1981 năm khởi nghĩa 2 Bà Trưng

Chiều ngày 05/3, Hội phụ nữ phường Ninh Hà đã tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/1910 – 8/3/2021 và 1981 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng.Tham dự gồm có các đông chí lãnh đạo Đảng, HĐND, UBND, UBMTTQ và hơn 100 hội viên, phụ nữ.

Tại buổi toạ đàm chị em, hội viên, phụ nữ được nghe bài tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tác động to lớn của khởi nghĩa Hai Bà Trưng, truyền thống của phụ nữ Việt Nam, vai trò của phụ nữ trong gia đình, cộng đồng, trong xã hội. Và cũng tại buổi tọa đàm Hội LHPN phương cũng tổ chức trò chơi hái hoa dân chủ, và thi biểu diễn thời trang nói không với rác thải nhựa phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm đối với cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân tích cực tham gia vào hoạt động xã hội thiết thực có quy mô lớn, đồng thời qua đó thể hiện sự quan tâm tới nhiệm vụ bảo vệ môi trường nói chung và công tác quản lý, thu gom, xử lý, chống phát sinh rác thải nhựa nói riêng một cách hiệu quảở các chi hội và được sự ủng hộ nhiệt tinh của chị em, phụ nữ.

Ninh hà.jpg (14 KB)

Các chi hội tham gia Hội thi “Nói không với rác thải nhựa”

Qua buổi tọa đàm và tham gia thi biểu diễn thời trang chống rác thải nhựa  giúp chị em ngày càng có nhiều các chị em tham gia giao lưu; gặp mặt, chia sẻ với nhau về những vấn đề vướng mắc trong cuộc sống; động viên khích lệ nhau phấn đấu “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, qua đó góp phần xây dựng phường nhà ngày một phát triển.

3. Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh: tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08-3-1910 - 08-3-2021) và 1981 năm Cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chiều ngày 08/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức gặp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ trong đơn vị. Dự buổi gặp mặt có đồng chí đại tá Trần Quốc Toản – Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng BĐBP Khánh Hòa; đồng chí Nguyễn Quỳnh Nga - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa.

2. Đ.c Nguyễn Quỳnh Nga - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh KHánh Hòa tặng Bằng khen cho Hội viên.jpg (100 KB)

Chị Nguyễn Quỳnh Nga - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen cho hội viên

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử và ý nghĩa của Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và đồng thời để hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” Hội Phụ nữ đã thực hiện MV ca nhạc “Phụ nữ Biên phòng Khánh Hòa – Tự hào áo dài Việt” với sự góp mặt của toàn thể CBHV phụ nữ BĐBP tỉnh nhằm tôn vinh tà áo dài truyền thống. Thời gian qua, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh thực hiện các phong trào như: Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ BĐBP đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng, phát triển, vì chủ quyền an ninh biên giới, quốc gia”…. Đồng thời luôn sát cánh cùng Hội LHPN các cấp tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

4. Đ.c Đại tá Nguyễn Ngãi Hà - UVBTV. P. Chính ủy tặng Hoa chúc mừng BCH Hội.jpg (110 KB)

10. Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.jpg (83 KB)

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Hội LHPN tỉnh và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, hội viên phụ nữ BĐBP tỉnh; Trong thời gian, qua đã có nhiều đóng góp quan trọng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể chị, em phụ nữ BĐBP tỉnh, chúc các cán bộ nữ luôn giỏi việc nước, đảm việc nhà, động viên, khuyến khích phấn đấu nâng cao năng lực, trình độ mọi mặt và mong muốn các cán bộ, hội viên phụ nữ sẽ tiếp tục phát huy tính năng động, sáng tạo của phụ nữ thời hiện đại, ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tại buổi gặp mặt Hội phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh phát động phong trào thi đua “Phụ nữ Biên phòng Khánh Hòa năng động, sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”. Cũng tại buổi gặp mặt Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh trao Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội năm 2020, Bộ chỉ huy, chỉ huy các phòng tặng hoa và quà chúc mừng cán bộ hội viên phụ nữ.

4. Hội LHPN thành phố Nha Trang

* Hội LHPN xã Vĩnh Thái tổ chức hoạt động “Thăm, học tập mô hình phát triển kinh tế gia đình và hoạt động kết nối tiêu thu sản phẩm của Hội LHPN xã Khánh Trung - Huyện Khánh Vĩnh” nhằm tạo không khí giao lưu, thăm, học tập các mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình của hội viên Hội phụ nữ cơ sở bạn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời kết nối tiêu thu sản phẩm với tinh thần phấn khởi, vui tươi lành mạnh, mang tính thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế trên tinh thần tiết kiệm, có trọng tâm, trọng điểm.

Vĩnh Thái 1.png (387 KB)

Tại đây, đoàn được Ban thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Khánh Trung – huyện Khánh Vĩnh tiếp đón và tham quan mô hình “Trồng bưởi da xanh” tại khu vườn nhà chị Lý Thị Vân hội viên phụ nữ xã Khánh Trung, được chi Vân - chủ nhà vườn chia sẻ về cách trồng, chăm bón và giới thiệu quy mô trồng bưởi. Đồng thời trao đổi liên kết với một số chị tiêu thương tại xã Vĩnh Thái để tiêu thụ bưởi về kinh doanh buôn bán.

Vĩnh Thái 2.png (462 KB)

* Hội LHPN phường Ngọc Hiệp đã tổ chức buổi kỷ niệm, cùng nhau ôn lại ý nghĩa lịch sử của Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; khẳng định và tôn vinh những đóng góp, hy sinh to lớn của các thế hệ phụ nữ đã công hiến cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc cũng như giải phóng phụ nữ.

Dịp này, Hội LHPN phường Ngọc Hiệp đã phát động mô hình “Tủ áo dài yêu thương” đến các chi Hội nhằm chào mừng Đại hội đại biểu HLHPN phường nhiệm kỳ 2021 – 2026. Mô hình trên nhằm góp phần chia sẻ yêu thương đối với cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và khơi dậy niềm tự hào trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong toàn thể cán bộ, hội viên.

Ngoc Hiep.jpg (374 KB)

* Cũng tại buổi tọa đàm kỷ niệm 8-3, Hội LHPN phường Tân Lập đã lồng ghép tổ chức phát động phong trào thi đua năm 2021, chỉ đạo các chi hội tập trung triển khai có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động do Hội phụ nữ phường tổ chức, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu giao ước thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tan Lap.jpg (274 KB)

Dịp này, các chi hội Phụ nữ đã tiến hành khui heo đất tiết kiệm được số tiền trên 26 triệu 700 ngàn đồng. Dự kiến toàn bộ kinh phí sẽ mua hỗ trợ phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo và trao tặng quà cho chị em phụ nữ tại các chi hội nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

* Hội LHPN phường Phước Long đã tổ chức hội nghị tọa đàm, tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và nói chuyện chuyên đề về sức khỏe phụ nữ nhân kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Phuoc Long.jpg (171 KB)

Tại hội nghị, Hội đã vận động các mạnh thường quân tặng 01 thẻ bảo hiểm y tế trị giá 804.600đ cho chị Dương Thị Phi- hội viên khó khăn thuộc chi hội Phước Thành 3, tặng 01 phần quà là tiền mặt trị giá 500.000đ cho 01 hội viên nghèo thuộc chi hội Phước Tín 3.

5. Hội LHPN huyện Diên Khánh

Hội LHPN huyện tổ chức Lễ kỷ niệm ngày QTPN 8/3 và phát động phong trào thi đua năm 2021 tại khu du lịch sinh thái Phan Gia Xanh, xã Diên Đồng.

Dien-khanh-8-3.png (1.41 MB)

Tại đây, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của phong trào phụ nữ quốc tế và phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, thường trực Hội LHPN huyện phát động trong toàn thể HVPN trên địa bàn huyện thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Diên Khánh đoàn kết, năng động, sáng tạo, xây dựng to chức Hội vững mạnh ”, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biêu Phụ nữ các cấp” nhiệm kỳ 2021 - 2026, tiên tới Đại hội đại biêu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Bằng những việc làm cụ thể thực hiện Công trình thi đua “Thắp sáng tương lai”, trao tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ khuyết tật; tổ chức ra quân hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây- vun đắp tương lai, triển khai thực hiện đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”…

Các phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội, được đông đảo CB,HVPN tích cực hưởng ứng, đem lại nhiều lợi ích thiết thực, niềm vui, cho phụ nữ, trẻ em, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quôc phòng địa phương.

Thanh Bình