Hội LHPN xã Cam An Nam: lan tỏa đoạn đường tự quản “Xanh - sạch - đẹp” tại xã Cam An Nam

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ năm, 25/4/2024 ]

Thực hiện sự hướng dẫn, chỉ đạo của Hội LHPN huyện Cam Lâm, với phương châm chung sức xây dựng các tuyến đường “Xanh - sạch - đẹp”, góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, trong thời gian qua, Hội LHPN xã Cam An Nam đã tích cực triển khai những hoạt động cụ thể đến các Chi hội phụ nữ thôn, được chị em phụ nữ và nhân dân và các đoàn thể địa phương rất nhiệt tình, hăng hái trong huy động sức dân bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan các tuyến đường liên thôn, liên xóm.

Điển hình có thể kể đến tuyến đường số 10, thôn Vinh Trung là điểm nổi bật nhất mà ai cũng dễ dàng nhận thấy trong quá trình hưởng ứng, thực hiện nếp sống văn hóa. Đó là một môi trường nông thôn không rác. Thậm chí những đoạn không có dân cư, cỏ mọc ven đường vẫn được phát quang... Để có được điều đó,  Chi hội phụ nữ đã cùng các đoàn thể ở thôn Vĩnh Trung tổ chức họp dân, xây dựng quy chế về môi trường với mục tiêu "sạch từ nhà ra ngõ", trong đó mỗi hộ gia đình đều có ý thức phân loại rác thải, những loại phân hủy nhanh có thể tiêu hủy tại hố rác gia đình, còn các loại khác phải để riêng, tập kết đúng nơi quy định. Người dân cũng thống nhất, ai không chấp hành tốt sẽ đưa vào tiêu chí bình xét hộ gia đình văn hóa hằng năm. Định kỳ hàng tuần, hàng tháng các hội viên, phụ nữ và các đoàn viên các đoàn thể đồng loạt ra quân tổng vệ sinh, thu gom, xử lý rác thải; chăm sóc hoa, cây xanh; đảm bảo hành lang an toàn giao thông, khơi thông cống rãnh để gìn giữ cho đường làng, ngõ xóm luôn sạch đẹp.

1614913442794.jpg (587 KB)

Điều đáng phấn khởi hơn, không chỉ hội viên, phụ nữ, đoàn viên của các tổ chức đoàn thể tham gia chăm sóc, bảo vệ ở mỗi đoạn đường mà tất cả người dân từ già đến trẻ, ai cũng chủ động, tích cực hăng hái góp sức chung tay. Người thì mang chổi ra quét dọn, người xới cỏ, người tỉa cây,… Những lần như thế, không khí vui tươi, rộn rã tràn ngập khắp các con đường; tình làng nghĩa xóm ngày càng được gắn kết hơn.

                                                       Ánh Nguyệt - Hội LHPN Xã Cam An Nam