Chương trình hành động của nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ bảy, 28/9/2024 ]
CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA NỮ ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

 

Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của nông dân

- Họ và tên: HÀ HỒNG HẠNH

- Sinh ngày: 18-11-1976

- Quê quán: xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

- Trình độ chuyên môn: Đại học chuyên ngành Kinh tế thủy sản.

- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.

Nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ tập trung vào các vấn đề chính sau:

Tôi sẽ tích cực tham gia vào hoạt động lập pháp của Quốc hội nhằm xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật quốc gia; tham gia góp ý, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh, góp phần xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phương bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, có tính khả thi cao. Trên cơ sở đó, từng bước hoàn thiện cơ chế, chính sách tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

Bên cạnh đó, tôi quan tâm đến việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nông dân, giải quyết những vấn đề khó khăn của hội viên nông dân; nhất là hỗ trợ hội viên về vốn, giống, khoa học kỹ thuật, tăng cường liên kết 6 nhà: Nhà nông - Nhà nước - Nhà đầu tư - Nhà băng - Nhà khoa học - Nhà phân phối và liên kết nông dân giỏi với nông dân để nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả, xây dựng thương hiệu cho nông sản địa phương. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước tập trung các nguồn lực, tăng cường đầu tư, hỗ trợ cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn…

Tôi sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ; tham gia góp ý, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách bảo đảm thực hiện bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình; nâng cao trình độ hiểu biết, nhận thức pháp luật cho các tầng lớp phụ nữ, nhất là phụ nữ nông dân, phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ vùng biển đảo. Bên cạnh đó, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội địa phương; tham gia các cuộc tiếp xúc, lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để đề đạt với Quốc hội, các bộ, ban, ngành Trung ương giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri…

THANH LONG (Lược ghi)


Nỗ lực khôi phục kinh tế du lịch của tỉnh

 

- Họ và tên: LÊ THỊ HỒNG MINH

- Sinh ngày: 16-6-1968

- Quê quán: Xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

- Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ Luật.

- Nghề nghiệp, chức vụ: Tổng Giám đốc Công  ty Cổ phần  Nhà ga Quốc tế Cam Ranh.

Nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn bầu làm đại biểu Quốc  hội khóa XV, tôi sẽ tập trung làm tốt những nhiệm vụ sau:

Một là, thường xuyên giữ mối liên hệ, tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; cùng với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ một cách trung thực, có trách nhiệm; tập trung chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri; kiến nghị, đề xuất những giải pháp khả thi để Quốc hội và Chính phủ giải quyết có hiệu quả các vấn đề cử tri quan tâm.

Hai là, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội; tham mưu, giúp việc cho Quốc hội trong việc xây dựng khung hành lang pháp lý đảm bảo tính khả thi, sát với thực tiễn và đạt được sự đồng thuận cao của nhân dân; tích cực thực hiện quyền giám sát tối cao của Quốc hội đối với toàn bộ hoạt động của cơ quan Nhà nước.

Trên cương vị Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh, đồng thời là Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, tôi nhận thấy các vấn đề mà cử tri quan tâm, đó là: Sớm thúc đẩy các quy định pháp luật, chính sách của Chính phủ đi vào thực tiễn, giải quyết những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, khôi phục kinh tế du lịch của tỉnh, thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững; gắn kết các doanh nghiệp du lịch cùng quảng bá, xúc tiến du lịch thương mại trong và ngoài nước, sớm ghi tên Nha Trang - Khánh Hòa trên bản đồ du lịch thế giới.

Cử tri cũng quan tâm đến việc thực hiện đồng bộ các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo môi trường trong sạch, tạo sự an tâm cho du khách cũng như người dân khi du lịch và làm việc tại Khánh Hòa và các vùng lân cận; đề xuất, chủ động quảng bá mở thêm đường bay đến các thị trường mới nhằm đa dạng hóa thị trường khách du lịch…

Là ứng cử viên nữ, tôi dành sự quan tâm đến phụ nữ và trẻ em, sức khỏe lao động nữ, bình đẳng giới và phát huy vai trò của người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà.

C.VÂN (Lược ghi)


Quan tâm đến chính sách dân tộc, tôn giáo, bình đẳng giới

 

- Họ và tên: CAO THỊ THÊM

- Sinh ngày: 25-5-1974

- Quê quán: Xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa.

- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Quản lý kinh tế.

- Chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Khánh Vĩnh.

Nếu được cử tri tin tưởng bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cam kết sẽ làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân. Cụ thể:

Tôi sẽ làm cầu nối hiệu quả giữa cử tri với Quốc hội và nhân dân cả nước; tiếp tục lắng nghe và thể hiện ý chí, nguyện vọng của cử tri; phản ánh trung thực đến các cơ quan chức năng và đôn đốc, giám sát việc giải quyết những yêu cầu cử tri đặt ra.

Quan tâm thực hiện các chính sách dân tộc, tôn giáo, đoàn kết, thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tôi sẽ nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất, không ngừng học tập nâng cao trình độ; tích cực thực hiện mọi nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

Tích cực đưa chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân; tham gia xây dựng chính sách, pháp luật phù hợp với thực tiễn; nỗ lực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

TIỂU MAI (Lược ghi)


Trích Theo https://baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202105/chuong-trinh-hanh-dong-cua-ung-cu-vien-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-8215549/