Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ bảy, 28/9/2024 ]
Nhân kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2021), ngày 28/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức biểu dương và ra mắt Câu lạc bộ (CLB)“Phụ nữ khuyết tật vượt lên chính mình” tại thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh.

Các đại biểu tham dự đã được nghe những chia sẻ của các phụ nữ khuyết tật về quá trình vượt lên chính mình, ổn định cuộc sống. Để ghi nhận và động viên những cố gắng của phụ nữ khuyết tật, Hội LHPN tỉnh đã biểu dương 08 hộ gia đình phụ nữ khuyết tật đã có ý chí, nghị lực cùng nhau vươn lên trong cuộc sống. Hội LHPN tỉnh còn trao tặng 05 phương tiện sinh kế cho phụ nữ khuyết tật với giá trị 5 triệu đồng/phương tiện sinh kế để tạo sinh kế cho các chị có thêm thu nhập.

Cũng trong buổi biểu dương, Hội LHPN thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh đã công bố quyết định thành lập và ra mắt CLB “Phụ nữ khuyết tật vượt lên chính mình”, với tổng số thành viên của 02 CLB là 43 chị. Nhân dịp CLB ra mắt, hai đơn vị đã trao tặng 35 suất quà, phương tiện sinh kế cho các thành viên CLB và học bổng cho con của thành viên CLB với tổng trị giá gần 30 triệu đồng. Sau buổi ra mắt, các thành viên CLB đã được nghe nói chuyện chuyên đề về một số thông tin hỗ trợ phụ nữ khuyết tật.

image001.jpg (176 KB)

Chị Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh biểu dương phụ nữ khuyết tật đã có ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống

image002.jpg (131 KB)

image003.jpg (216 KB)

Ban Chủ nhiệm CLB “Phụ nữ khuyết tật vượt lên chính mình” thị xã Ninh Hòa nhận Quyết định thành lập

image004.jpg (133 KB)

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật vượt lên chính mình” huyện Vạn Ninh nhận Quyết định thành lập

Kim Khánh

* Dịp này các cấp Hội trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam:

Hội LHPN thành phố Nha Trang: tổ chức, gặp mặt, giao lưu các gia đình hội viên, phụ nữ nhân ngày 28/6/2021

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Nha Trang tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu các gia đình hội viên phụ nữ tiêu biểu nhân kỷ niệm 20 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2021). Nhằm tuyên truyền, giúp mỗi chị em cán bộ, hội viên thấy được vai trò trách nhiệm của người phụ nữ là cầu nối quan trọng trong việc xây dựng, bảo vệ và giữ gìn hạnh phúc gia đình, tạo sự bình đẳng, hướng tới sự phát triển bền vững của mỗi gia đình Việt Nam. Đến dự có chị Nguyễn Hoàng Vân Hạ - Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa, chị Lê Thị Ngọc Tuyền - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, chị Nguyễn Thị Kiều Anh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, cùng các chị là Uỷ viên Ban Chấp hành Hội LHPN thành phố, đại điện Phòng Văn hóa - thông tin, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố.

Sau khi ôn lại ý nghĩa Ngày gia đình Việt Nam 28/6, với chủ đề “Yêu thương và trách nhiệm”, chương trình đan xen giữa các tiết mục văn nghệ ca ngợi về truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, 26 cặp gia đình hội viên phụ nữ tiêu biểu cùng các chị là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ 27 xã phường đã cùng nhau giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống hàng ngày để có một gia đình hạnh phúc, trao đổi về cách ứng xử thực tế trong xử lý các mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, về phương pháp chăm sóc, nuôi dạy và bảo vệ con trẻ, phòng chống bạo lực trong gia đình …

Nha Trang ngay gia dinh 1.png (786 KB)

Chị Nguyễn Hoàng Vân Hạ - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tham dự và trao quà cho hộ gia đình cán bộ Hội tiêu biểu

Nha Trang ngay gia dinh 2.png (761 KB)

Chị Đinh Thị Hằng Nga - Chủ tịch Hội LHPN thành phố Nha Trang trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi

Dịp này, Hội LHPN thành phố Nha Trang đã trao 28 phần quà cho 28 hộ gia đình cán bộ Hội tiêu biểu, mỗi suất trị giá 150.000 đồng và trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 10 em học sinh vượt khó học giỏi. Nguồn kinh phí được trích từ tiền lãi nguồn Qũy Ngày tiết kiệm vì Phụ nữ nghèo thành phố.