Chị Trần Thị Điểm - Hội viên Phụ nữ tiêu biểu trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ năm, 28/3/2024 ]

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn thị xã Ninh Hòa nói chung và phường Ninh Hà nói riêng, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong cuộc đấu tranh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu. Trong đó, có chị Trần Thị Điểm, Hội viên Phụ nữ tổ dân phố Thuận Lợi là tấm gương hội viên phụ nữ tiêu biểu đã đóng góp một phần nhỏ bé vào công tác phòng chống dịch nhưng vô cùng ý nghĩa, mang tình yêu thương đến với phụ nữ, những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

image001.jpg (196 KB)

Chị Trần Thị Điểm nấu cháo từ thiện tặng cho các gia đình trong khu phong tỏa

Không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng trong thời gian thị xã Ninh Hòa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chị Trần Thị Điểm ngày đêm thầm lặng, nhiệt tình với công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm, các gia đình hội viên, phụ nữ và bà con nhân dân tích cực tham gia ủng hộ rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm để ủng hộ người dân đang sống trong khu vực bị cách ly, phong tỏa không thể ra ngoài, các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và người dân nghèo, gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

Đặc biệt hơn, chị Điểm còn tìm kiếm và nghe bà con chỉ nơi cho rau muống miễn phí, chị không quản ngại đường xa mà đến tận nơi, tự tay thu cắt rau để mang về, gom góp cùng bà con trong phường tặng mì, gạo, nhu yếu phẩm và rau hỗ trợ các hộ khó khăn.

Cùng với đó, các chị còn tình nguyện bỏ công sức phối hợp với Hội Phụ nữ phường vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để có kinh phí tham gia nấu cháo từ thiện cho các hộ gia đình trong khu phong tỏa, nấu đồ ăn sáng cho các chốt trực, trạm y tế. Bên cạnh đó, nhằm chăm lo, hỗ trợ các gia đình và người dân trong khu vực bị phong tỏa, cách ly có nhu yếu phẩm hàng ngày, đảm bảo sức khỏe, an toàn trong mùa dịch, hàng ngày chị Điểm thu thập thông tin cần mua sắm từ các hộ gia đình, sắp xếp thời gian đi mua mang về đưa đến tận nơi cho từng hộ gia đình. Chị chăm lo các hộ gia đình như chăm lo cho người thân của mình. Với sự tận tụy, tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm, chị luôn hòa đồng với mọi người và được mọi người tin yêu. Chị không nề hà, không ngại khó, không ngại khổ, luôn nỗ lực, cố gắng hết sức mình để đóng góp cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Trong tình hình trên địa bàn phường Ninh Hà chung tay chống dịch hiện nay, những hành động đẹp như tấm gương của chị Trần Thị Điểm thật đáng được trân trọng. Những việc làm của chị đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho người dân, để tất cả cùng nhau cố gắng vượt qua dịch bệnh, đưa quê hương Ninh Hà nói riêng và thị xã Ninh Hòa nói chung trở lại nhịp sống bình thường.

                                                                          Liên Hiệp