Ra mắt mô hình Câu lạc bộ Phụ nữ “Vui - Khỏe - Trẻ”

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 26/4/2024 ]

Chiều ngày 11/10/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sơn Trung (huyện Khánh Sơn) tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Phụ nữ “Vui - Khỏe - Trẻ”. Về dự có đại diện Lãnh đạo Hội LHPN huyện, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các thành viên Câu lạc bộ, ủy viên ban chấp hành, các chi trưởng, tổ trưởng của xã.

Câu lạc bộ phụ nữ “Vui - Khỏe - Trẻ” được thành lập theo Quyết định số 176/QĐ-UBND xã Sơn Trung, ngày 28/9/2021 với 24 thành viên tham gia. Sau khi ra mắt, câu lạc bộ đã đề ra quy chế hoạt động phù hợp với tình hình của địa phương. Theo đó, các thành viên Câu lạc bộ sinh hoạt vào buổi sáng hàng tuần từ 5h đến 6h với các nội dung tập một số thể dục nhịp điệu cơ bản theo điệu nhạc. Chủ nhiệm câu lạc bộ biên tập các bài tập cơ bản, phù hợp với lứa tuổi, thành viên Câu lạc bộ. Tổ chức các buổi tập thể dục, thể thao vào các buổi sáng và sinh hoạt định kỳ hàng quý. Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động giao lưu, chia sẻ; các hoạt động ngoại khóa giữa các chi hội; tham gia các hoạt động lớn của huyện và địa phương phát động.

30836e63b28c7bd2229d.jpg (49 KB)

Cung cấp cho cán bộ, hội viên phụ nữ những kiến thức cơ bản nhất về công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho chị em hội viên phụ nữ hiểu biết về sức khỏe đối với bản thân, gia đình và xã hội, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác rèn luyện sức khỏe, tinh thần cho các cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn toàn xã.

Nội dung các bài tập luyện được xây dựng bài bản, phù hợp với thể lực, sức khỏe và điều kiện của chị em phụ nữ tham gia. Tăng cường công tác tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật và các quy định của địa phương; tuyên truyền các hoạt động công tác Hội - phong trào phụ nữ tạo sự gắn kết, tập hợp, thu hút nhiều hội viên tham gia hoạt động công tác Hội. Góp phần thực hiện giảm tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến sức khỏe, đảm bảo cho mọi người được sống trong môi trường trong lành, vui khỏe, gia đình hạnh phúc.

Ngoài ra, còn lồng ghép tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương và Hội cấp trên; phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình, vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, rèn luyện 4 phẩm chất của Phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Tại buổi ra mắt những hội viên trong câu lạc bộ đã biểu diễn các tiết mục thể dục nhịp điệu đặc sắc với những điệu nhảy khỏe khoắn, trẻ trung, sôi động theo các điệu nhạc phù hợp. Tại đây các chị em phụ nữ đã thể hiện các điệu nhảy một cách nhịp nhàng, uyển chuyển với các tiết tấu nhạc sôi động, Câu lạc bộ là môi trường để rèn luyện sức khỏe. Qua đó đã thu hút được nhiều chị em phụ nữ với nhiều thành phần, lứa tuổi tham gia, giúp chị em có điều kiện giao lưu, học hỏi. Từ đó thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở địa phương ngày càng phát triển.

Minh Hải