Đại hội Phụ nữ Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ bảy, 20/4/2024 ]

Ngày 23-10, Hội Phụ nữ Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026.

Dai hoi phu nu luat su.jpg (214 KB)

Quang cảnh đại hội

Hiện nay, Hội Phụ nữ Đoàn Luật sư tỉnh có 23 hội viên, tăng 14 hội viên so với khi thành lập (tháng 3-2015). Nhiệm kỳ 2016-2021,hội đã tích cực tham gia các phong trào thi đua; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, xây dựng tổ chức hội; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; giám sát, phản biện xã hội và từ thiện xã hội, góp phần vào thành tích chung của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tỉnh. Hội đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội luật gia tỉnh Khánh Hòa tổ chức hơn 20 buổi tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí cho trên 2.000 hội viên, phụ nữ trong tỉnh Khánh Hòa.

Nhằm chung tay bảo vệ cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, phụ nữ bị lạm dụng tình dục trong cộng đồng xã hội, năm 2016-2017,Hội  đã phối hợp với  Hội Liên hiệp phụ nữ  Việt Nam tỉnh Khánh Hòa nhận tham gia tố tụng ,trợ giúp pháp lý miễn phí cho một trường hợp phụ nữ nghèo bị lạm dụng tình dục tại thị xã Ninh Hòa. Vụ án phức tạp phải đưa ra xét xử nhiều lần, luật sư  tham gia phiên tòa đã góp phần đáng kể để làm sáng tỏ sự thật một cách khách quan, giúp cho cơ quan tiến hành  tố  tụng đánh giá đúng bản chất vụ án, kết quả người được bảo vệ từ bị cáo trở thành người bị hại.

Trong hoạt động hành nghề luật sư, các chị trong Hội cũng đã tham gia tố tụng giải quyết nhiều vụ án cho khách hàng và tích cực tham gia các vụ án do các cơ quan tiến hành tố tụng yêu cầu theo quy định của pháp luật.Trong các vụ án các nữ luật sư tham gia đã thể hiện bản lĩnh và kiến thức vững vàng trong quá trình tham gia tố tụng.

Trong thời gian giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid -19, Hội đã phối hợp với các đơn vị  tặng quà cho các đối tượng trong khu cách ly, khu phong tỏa, người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021-2026, gồm 3 thành viên (Luật sư Lục Thị Thụy,  Luật sư  Đỗ Thị Ngọc Mai , Luật sư  Hoàng Thị Kính).  Luật sư Lục Thị Thụy tiếp tục làm Chủ tịch Hội.

Theo https://doanluatsukhanhhoa.com.vn/tin-tuc-noi-bat/dai-hoi-hoi-phu-nu-doan-luat-su-tinh-khanh-hoa-lan-thu-ii-nhiem-ky-2021-2026.html