DẤU ẤN NHIỆM KỲ: Phụ nữ Diên Khánh chung tay xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 26/4/2024 ]

Phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Diên Khánh đã cùng với toàn Đảng, toàn dân, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, năng động sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển chung của huyện nhà.

Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với 02 Cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và các đợt thi đua được tổ chức hướng về cơ sở, đã tập hợp, thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia với nhiệm vụ trọng tâm là giúp phụ nữ phát triển kinh tế, từng bước cải thiện cuộc sống, giảm nghèo, vươn lên làm giàu; các hoạt động hỗ trợ xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc; triển khai nhiều chương trình, phong trào thi đua với các mô hình hoạt động có hiệu quả. Nhiều mô hình, cách làm hay đã được nhân rộng như: phong trào “Cùng chị em vượt khó”, “ 90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em nghèo”, “Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em yếu thế”, “Tuần lễ tiết kiệm vì cán bộ, hội viên phụ nữ khó khăn”, “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, phong trào chống rác thải nhựa, trồng cây xanh, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện... Vai trò vị trí của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được khẳng định, đời sống vật chất, tinh thần của chị em được nâng cao, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Thực hiện phương châm “nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động Hội”, phụ nữ trên địa bàn huyện đã đoàn kết, đổi mới, sáng tạo trong lao động và công tác, đạt nhiều thành tích trong học tập, lao động và trên các lĩnh vực của đời sống xã hội của địa phương, tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế quan trọng của mình trong công cuộc đổi mới, nhiều công trình và phần việc được các cấp Hội triển khai thực hiện rất hiệu quả: xây dựng, sửa chữa mái ấm tình thương, các đoạn đường xanh - sạch - đẹp, các tuyến đường hoa, trao tặng phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo, đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chung tay phòng chống dịch Covid-19 ... với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Các cơ sở Hội thường xuyên kiện toàn chi, tổ theo địa bàn dân cư, xây dựng các mô hình, loại hình tập hợp phụ nữ theo nhu cầu, lứa tuổi, ngành nghề; tăng cường phát triển hội viên; cải tiến nội dung sinh hoạt; phát triển mới 2.193 hội viên nâng tổng số hội viên 31.144, trên 75% phụ nữ từ 18 tuổi trở lên tham gia tổ chức Hội; quản lý 5.917 hội viên nòng cốt cơ sở, chủ động tham mưu giới thiệu 216 Hội viên ưu tú để Đảng bồi dưỡng kết nạp và có 182 hội viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.Khai thác và quản lý trên 200 tỷ đồng cho 8.019 phụ nữ vay. Giúp 195 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ phát triển kinh tế, giải quyết việc làm và tăng thu nhập. 48% phụ nữ thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng... Với những thành tích đạt được trong nhiệm kì qua, có 22 tập thể, 87 cá nhân phụ nữ tiêu biểu được các cấp, các ngành khen thưởng, 55 chiến sĩ thi đua các cấp, nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu được công nhận cán bộ Hội giỏi, phụ nữ tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực.

Bước vào thời kỳ mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội LHPN huyện Diên Khánh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở. Lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu phấn đấu của tổ chức Hội, tiếp tục nâng cao năng lực của tổ chức Hội, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, đẩy mạnh các phong trào thi đua, đem lại hiệu quả thiết thực trong đời sống xã hội, góp phần xây dựng quê hương Diên Khánh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

* Một số hình ảnh hoạt động trong nhiệm kỳ:

1d2788069925517b0834.jpg (102 KB)

Đ/c Trần Văn Kính, Phó Bí thư huyện ủy tặng hoa Hội LHPN huyện nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2021)

image003.jpg (100 KB)

HVPN xã Bình Lộc hưởng ứng phong trào trồng cây xanh

image005.jpg (105 KB)

Hội thi “chế tạo các sản phẩm từ vật liệu nhựa phế thải”

image007.jpg (77 KB)

Hội thi “Xử lý tình huống trong gia đình và cộng đồng”

824db3b4b6977ec92786.jpg (300 KB)

Gian hàng 0 đồng chia sẻ khó khăn với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thanh Bình