Chị Võ Thị Hồng Ngọc: Gương điển hình làm kinh tế giỏi vươn lên thoát nghèo

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 26/4/2024 ]

Trong những năm qua, phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu do Hội LHPN xã Ninh Thọ phát động và thực hiện đã đạt được nhiều kết quả, cũng từ đó xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Một trong những điển hình là chị Võ Thị Ngọc Hồng, sinh năm 1981, là hội viên sinh hoạt tại Chi hội thôn Lạc Bình xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa. Chị Hồng là một hội viên chăm chỉ, nhiệt tình, năng động, phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều hình thức như: chăn nuôi bò, chăn nuôi gà, vịt, trồng lúa nước,…

Năm 2003, chị xây dựng gia đình ở cùng với cha mẹ. Đến năm 2005, hai vợ chồng chị tách hộ ở riêng, bắt đầu với hai bàn tay trắng, gia đình nghèo khó, chị đã trăn trở rất nhiều để làm sao vượt qua được khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương của mình. Chị mạnh dạn bàn bạc với chồng và thống nhất vay 30 triệu đồng với chương trình thoát nghèo của Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Ninh Hòa mua một cặp bò sinh sản về nuôi, sau hai năm gia đình chị được hai nghé con.

image001.jpg (204 KB)

Anh chị tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ thực tế và những thế hệ đi trước, quả thật xứng đáng cho công sức anh chị bỏ ra, hơn 10 năm trôi qua đàn bò nhà chị đã lên đến 10 con. Kết hợp thời gian nhàn rỗi chị xây dựng mô hình nuôi gà thịt, mỗi lứa có 200 con, sau 4 tháng bán trừ đi chi phí chị lãi được 3.500.000đ. Ngoài ra, vợ chồng chị làm 3 mẫu ruộng do cha mẹ hai bên cho và anh chị mua thêm từ số tiền dành dụm khi bán bò, mỗi năm chị thu hai vụ lúa được 70 triệu đồng.

image003.png (1.76 MB)

Gia đình chị nay đã xây được một ngôi nhà khang trang, mua sắm đầy đủ tiện nghi sinh hoạt trong gia đình. Cuộc sống gia đình chị giờ đây sung túc và hạnh phúc. Con của chị  ngoan hiền và học tập với thành tích khá giỏi. Gia đình chị đạt gia đình văn hóa mỗi năm.

Tuy công việc nhà luôn bận rộn nhưng chị luôn là tích cực tham gia các hoạt động của Hội, chị cũng là hội viên nòng cốt của chi Hội, chị luôn nhiệt tình tham gia các phong trào của địa phương, luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách phát luật của Nhà nước. Chị là tấm gương điển hình về tính cần cù, sáng tạo, chung tay góp sức vào công việc xóa đói giảm nghèo, biết vươn lên làm giàu chính đáng.

Những thành quả đạt được hôm nay đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn. Chị xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ chi hội thôn Lạc Bình nói riêng và chị em phụ nữ xã Ninh Thọ nói chúng học tập và noi theo.

Hội LHPN xã Ninh Thọ (Ninh Hòa)