Các cấp Hội tổ chức hoạt động tri ân nhân kỷ kiệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022)

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ ba, 16/4/2024 ]

1. Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức các hoạt động:

- Dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại đài nghĩa trang liệt sỹ Hòn Dung; khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma; khu căn cứ cách mạng Đồng Bò; khu di tích "đoàn tàu không số".

- Thăm tặng quà các gia đình chính sách, ngừời có công trên địa bàn tỉnh

35D1B2E7-F66A-4A61-9791-D3A3D641E72C.jpeg (1.07 MB)

93FCADC7-EC20-44D0-9BB0-E122CB10D8BB.jpeg (463 KB)

2Hội LHPN xã Diên Phước (huyện Diên Khánh) phối hợp tổ chức hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”

Ngày 26/7, Hội LHPN xã Diên Phước phối hợp với Đoàn thanh niên và tiểu đoàn 460 ra quân dọn vệ sinh và tổ chức dâng hoa, dâng hương đài tưởng niệm các liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2022.

Dien Phuoc - 27072022.jpg (105 KB)

Lực lượng hội viên, phụ nữ và đoàn viên thah niên lau dọn,
vệ sinh khuôn viên đài tưởng niệm
 

Tại đây, lực lượng đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ sửa soạn đền thờ các liệt sỹ, lau dọn, vệ sinh khuôn viên đài tưởng niệm và tổ chức nghi lễ dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sỹ .

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ và người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, nguyện ra sức thi đua xây dựng quê hương, ngày càng giàu đẹp, văn minh..                                                         

Thanh Bình

3. Hội Phụ nữ Yến sào Khánh Hòa thăm, tặng quà hai mẹ Việt Nam anh hùng

Sáng 25/7, đại diện Công ty Yến sào Khánh Hòa cùng Hội phụ nữ của Công ty tới thăm, trao những phần quà tới hai Mẹ Việt Nam anh hùng có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố Nha Trang.

Thăm và Tặng quà Mẹ Võ Thị Thiện.jpg (910 KB)

Trao 20 triệu hỗ trợ xây nhà cho Mẹ VNAH Võ Thị Thiện.jpg (1.06 MB)

Đoàn đã đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Thiện, 92 tuổi, ở phường Phước Long - là mẹ của hai liệt sỹ: Nguyễn Lưỡng, hy sinh năm 1967 và Nguyễn Khánh, hy sinh năm 1968. Mẹ đang sống với con gái trong căn nhà cấp 4 trên đường Võ Thị Sáu, sức khỏe yếu, cuộc sống khó khăn, được hỗ trợ tiền trợ cấp hàng tháng. Chính quyền đã hỗ trợ cấp đất cho mẹ Thiện ở khu vực Hòn Rớ, và đang trong quá trình vận động dựng nhà cho mẹ. Để chia khó khăn, Công ty Yến sào Khánh Hòa cùng Hội Phụ nữ đã trao quà và hỗ trợ 20 triệu đồng để cùng chung tay xây nhà cho mẹ Thiện.

Thăm mẹ VNAH Trần Thị Ba.jpg (723 KB)

Cùng với đó, Hội Phụ nữ Công ty Yến sào Khánh Hòa thăm, tặng những phần quà đến Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Ba, 94 tuổi, sống ở thôn Văn Đăng 2, xã Vĩnh Lương. Mẹ Ba có chồng là Trần Minh, hy sinh hồi tháng 3/1968 và con trai Trần Văn Tùng, huy sinh tháng 11/1970.

Việc đến thăm, tặng quà cho hai Mẹ Việt Nam anh hùng là một trong những hoạt động thường xuyên được Công ty Yến sào Khánh Hòa thực hiện. Đây cũng là trách nhiệm của doanh nghiệp, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, tri ân công lao của các mẹ Việt Nam anh hùng - những người đã có con và chồng hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, phát huy tinh thần đền ơn đáp nghĩa.

4. Hội LHPN huyện Cam Lâm

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cam Lâm thăm hỏi và tặng quà các hộ phụ nữ gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). Hội LHPN huyện Cam Lâm đã thành lập 2 đoàn và tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà các hộ phụ nữ là gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Thăm gia đình chính sách.jpg (138 KB)

Đến thăm các hộ gia đình, cán bộ Hội đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các hộ gia đình chính sách và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc những đóng góp to lớn của các thương, bệnh binh, cũng như thân nhân của mỗi gia đình đã có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà.

Dịp này, Hội LHPN huyện đã trao tặng đến 07 gia đình chính sách phần quà (tổng  trị giá 3.5000.000đ). Hoạt động thăm hỏi nhằm thể hiện đạo lý, truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng, sự quan tâm và lòng biết ơn của thế hệ sau đối với những hy sinh, mất mát của cha ông trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

* Hội LHPN xã Cam Hiệp Bắc: Hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

Nhằm thể hiện sự tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện sự biết ơn trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân.

Sáng ngày 27/7/2022, Ban Chấp hành hội LHPN xã Cam Hiệp Bắc đã đến thăm và nấu bữa cơm thân mật cho cụ Nguyễn Thị Dậy (thôn Trung Hiệp 1) và cụ Nguyễn Thị Tiền (thôn Trung Hiệp 2), các cụ là vợ của thương binh liệt sỹ, đồng thời gửi tặng mỗi cụ mỗi cụ một suất quà (giá trị 200.000đ/suất).

CHB.jpg (239 KB)

Đây là nguồn động viên tinh thần để các cụ tiếp tục sống vui, sống khỏe cùng con cháu. Qua hoạt động cũng khẳng định việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công là vinh dự, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội và của mọi người, của thế hệ hôm nay và mai sau đối với sự hy sinh, cống hiến của các anh hùng liệt sỹ, đặc biệt là của hội phụ nữ là tổ chức đại diện cho quyền lợi của chị em phụ nữ yếu thế tại địa phương.

Nguyễn Thị Tuyết Hồng - Hội LHPN xã Cam Hiệp Bắc