Sử dụng loạt mẹo nhỏ này để nhà thơm và không còn bóng dáng côn trùng

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 29/3/2024 ]
 

Những cách làm tự nhiên này sẽ mang lại hiệu quả rất tốt, giúp không khí trở nên trong lành hơn và các loại bỏ côn trùng tránh xa nhà bạn.

Mùa hè, không chỉ muỗi mà còn rất nhiều loại côn trùng khác sinh sôi rất nhanh. Trong khi giai đoạn này đang có rất nhiều loại dịch bệnh. Điều này khiến các gia đình có con nhỏ đặc biệt lo sợ vì sẽ ảnh hưởng đến trẻ.

Tuy nhiên, các mẹ có thể áp dụng ngay những biện pháp dưới đây để loại bỏ côn trùng dễ dàng, không gây độc hại nhé:

Mẹo xử lý sạch các loại côn trùng

1. Bã cà phê

Tác dụng bã cà phê trong cuộc sống hằng ngày không còn là điều xa lạ. Thế nhưng, dùng bã cà phê để loại bỏ côn trùng là điều không phải ai cũng biết.

Tuy nhiên, hầu hết các loại côn trùng đều có khứu giác rất mạnh, đặc biệt là muỗi. Lý do là bởi chúng rất ghét mùi nồng. Cùng với đó, côn trùng thường nhận diện khói đốt như một mối nguy hiểm. Chỉ cần 1 lượng khói nhỏ cũng khiến chúng chạy xa khỏi ngôi nhà của bạn.

Theo đó, sau khi lấy được bã cà phê, đặt trong chén được bọc giấy bạc hoặc bạn chỉ dùng giấy bạc thôi cũng được. Mang chén đựng cà phê để ở nơi tối và thoáng mát, để cho chúng hoàn toàn khô ráo. Sau đó, đặt chén đựng cà phê hay giấy bạc đựng cà phê đặt trên một mặt phẳng và đốt chúng.

Nếu bạn muốn đuổi muỗi trong nhà thì phải lưu ý rằng mở hết cửa sổ để nhà được thông thoáng nhé. Còn nếu muốn đuổi muỗi ngoài vườn, đặt cà phê ở giữa sân rồi hãy đốt.

image003.png (327 KB)

image005.jpg (84 KB)

Nếu diện tích cần đuổi muỗi quá rộng, bạn có thể dùng khoảng 5 chén cà phê như thế này rồi đặt rải rác khắp nhà.

Luôn nhớ rằng phải mở cửa sổ để nhà thật thông thoáng nhé. (Ảnh minh hoạ)

2. Sử dụng một bát xà phòng

Xà phòng - thứ luôn có ở trong tất cả mọi nhà này có tác dụng không ngờ trong việc đuổi muỗi cùng các loại côn trùng là một sự thật ít người biết (hoặc để ý) tới.

Theo đó, nếu bạn cũng đang muốn đuổi muỗi ra khỏi nhà, hãy chuẩn bị một hộp đựng và một cục xà phòng, dùng kéo cắt một ít bột xà phòng trong hộp. Sau đó tiếp tục đổ vào một lượng nước thích hợp rồi dùng đũa khuấy đều dung dịch cho bột xà phòng tan hoàn toàn trong nước. Cuối cùng, bạn thêm vào đó 1 thìa đường để tăng độ thu hút muỗi cùng các loại côn trùng khác.

Với cách này, bạn đã có sẵn một bát nước diệt muỗi bằng xà phòng tự chế rồi đặt ở nơi có nhiều muỗi. Vì muỗi thích đẻ trứng và đậu vào nước xà phòng. Cùng với đó, nước xà phòng có tính kiềm nên muỗi sẽ chết rất nhanh.

Ngoài ra, hỗn hợp này còn thu hút chuột, gián tới uống. Tính kiềm trong xà bông sẽ ăn mòn các cơ quan nội tạng và khiến gián, chuột chết.

image007.jpg (57 KB)

image009.jpg (51 KB)

Xà phòng, đường cùng 1 chút nước sẽ là hỗn hợp diệt côn trùng hiệu quả. (Ảnh minh hoạ)

3. Chanh cắt lát và đinh hương

Những chất đuổi muỗi trong nhà gần gũi với thiên nhiên thì hầu hết đều vô hại đối với con người. Bởi muỗi rất ghét đinh hương.

Cách thực hành vô cùng đơn giản như sau: Hãy cắt đôi một quả chanh và nhét đinh hương vào cả hai nửa quả. Sau đó đặt những đĩa chanh này vào các góc nhiều muỗi/côn trùng trong nhà. Những đĩa chanh tẩm đinh hương này sẽ giúp bạn ngăn muỗi vào nhà.

image011.jpg (71 KB)

Phương pháp này đảm bảo sự an toàn cao do không sử dụng các loại hóa chất chất độc hại với người dùng. (Ảnh minh hoạ)

4. Bình xịt tỏi

Khác với những cách trên, bình xịt tỏi là 1 lựa chọn phù hợp để kiểm soát muỗi, chứ khó diệt chết ngay lập tức.

Với cách thực hiện thì các bạn có thể làm như sau: Giã nát hoặc băm một vài nhánh tỏi và đun sôi trong nước một lúc. Đổ dung dịch vào bình xịt và xịt quanh nhà để kiểm soát muỗi tại nhà. Và nếu như bạn đang lo lắng về mùi hôi của tỏi thì yên tâm, nó cũng sẽ tan biến nhanh trong không khí, trả lại mùi thơm trong lành cho căn nhà của bạn.

image013.jpg (60 KB)

Sử dụng tỏi để đuổi muỗi mang lại hiệu quả cao, ít tốn kém chi phí. (Ảnh minh hoạ)

Nếu nhà bạn đang gặp phải tình trạng này thì áp dụng các cách này xem sao nhé! Hy vọng, những cách này có thể giúp các chị em loại bỏ được muỗi cùng các loại côn trùng trong nhà!

Theo https://phunuvietnam.vn/su-dung-loat-meo-nho-nay-de-nha-thom-va-khong-con-bong-dang-con-trung-222022267103716794.htm