Khánh Vĩnh: Hội nghị đối thoại giữa chính quyền địa phương với phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh năm 2022

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Chủ nhật, 29/9/2024 ]

Từ ngày 04/12/2022 đến ngày 07/12/2022, Hội LHPN 13 xã, thị trấn thuộc vùng khó khăn đã tổ chức  Hội nghị đối thoại giữa chính quyền địa phương với phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh năm 2022, chủ trì là đồng chí lãnh đạo UBND và Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn, cùng với lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể và hơn 650 chị hội viên phụ nữ tham dự.

Khánh Vĩnh đối thoại với chính quyền.png (2.55 MB)

Quang cảnh Hội nghị đối thoại tại xã Khánh Trung

Tại hội nghị đối thoại, các đồng chí chủ trì và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể đã lắng nghe, chia sẻ, giải đáp, trả lời những ý kiến của các đại biểu xung quanh các vấn đề: phát triển kinh tế; an sinh xã hội, bình đẳng giới; các chế độ, chính sách liên quan đến phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; hỗ trợ phụ nữ trong việc tiếp cận các nguồn lực như công nghệ, vốn để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế tham gia xây dựng đô thị văn minh; an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông... Các ý kiến, kiến nghị của hội viên phụ nữ cơ bản đã được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương làm rõ, giải thích tại Hội nghị; các ý kiến không thuộc thẩm quyền của cấp thị trấn được các đồng chí lãnh đạo tiếp thu, ghi lại và kiến nghị cấp có thẩm quyền.

Hội nghị đối thoại đã giúp cho các hội viên phụ nữ từng bước nâng cao nhận thức, hiểu biết về các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đây cũng là cơ hội để hội viên phụ nữ đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình trước các vấn đề của xã hội. Tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh./.