Hội Phụ nữ Công an huyện Diên Khánh tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động phong trào

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Chủ nhật, 29/9/2024 ]

Năm 2022, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, Hội cấp trên, đề ra những giải pháp, cách làm sáng tạo để triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong số các cơ sở Hội trực thuộc huyện là Hội phụ nữ Công an huyện đã nổi bật trong công tác tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động phong trào, nhất là luôn đổi mới, sáng tạo trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong  năm qua, Hội Phụ nữ Công an huyện đã bám sát chủ đề công tác năm và những chỉ đạo mang tính định hướng của Hội phụ nữ cấp trên, triển khai có hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đội ngũ cán bộ Hội có trình độ, phẩm chất chính trị, bản lĩnh, nhân văn, nêu cao tinh thần gương mẫu; luôn sáng tạo trong triển khai thực hiện phong trào thi đua, nhiều cách làm hay, sáng tạo được nhân rộng, đã mang lại những giá trị thiết thực đối với công tác chuyên môn và công tác Hội.

Chị Nguyễn Đặng Hồng Linh, Chủ tịch Hội phụ nữ công an huyện chia sẻ: Xuất phát từ đặc thù là lực lượng vũ trang thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương; trong năm qua, Ban Chấp hành Hội phụ nữ Công an huyện đã tập trung triển khai thực hiện đồng bộ nội dung công tác chuyên môn, gắn với thực hiện có hiệu quả chương trình công tác Hội, đưa phong trào Hội ngày càng có chiều sâu, hiệu quả, thu hút cán bộ Hội viên tham gia và đã đạt được một số kết quả tiêu biểu.

Thông qua các hoạt động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và các đợt thi đua do Công an tỉnh phát động, các hội viên ngày càng mạnh dạn khẳng định năng lực trong công tác chuyên môn và có 80% trở lên cán bộ hội viên đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến và danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Cán bộ hội viên không ngừng phát huy tính năng động sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, được phân công công tác ở tất các các lĩnh vực nghiệp vụ, chị em luôn hăng say với công việc, không ngại khó, ngại khổ, nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mạnh dạn đề xuất nhiều sáng kiến trong cải cách thủ tục hành chính, làm tốt phần việc nhanh gọn, chính xác, vì nhân dân phục vụ”, phần việc “Mỗi chị em là một tuyên truyền viên, tư vấn viên pháp lý tin cậy tại địa bàn dân cư sinh sống”, duy trì fanpage “Hội phụ nữ Công an huyện Diên Khánh”, tiếp nhận và hướng dẫn xử lý các thông tin phản ánh liên quan đến tình hình an ninh trật tự của địa phương, mỗi cán bộ hội viên luôn giữ mỗi liên hệ gắn bó mật thiết với nhân dân nơi cư trú, tham gia giải quyết mâu thuẫn, bạo lực gia đình, trợ giúp nạn nhân là phụ nữ, trẻ em bị bạo hành… từ đó, xây dựng hình ảnh đẹp cho người phụ nữ CAND.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Hội đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị tăng cường công tác phối hợp với Hội phụ nữ các xã trên địa bàn huyện triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động phong trào như: Phối hợp với Hội phụ nữ xã Diên Phước tổ chức tuyên truyền tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm công nghệ cao, tội phạm “tín dụng đen”, phối hợp với Hội phụ nữ xã Diên Sơn xây dựng và triển khai Mô hình “Tiếp bước em đến trường”, thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động nhận đỡ đầu 01 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Diên Lâm; tuyên truyền phòng chống ma túy tại các trường học và cum dân cư…. Qua đó, nâng cao ý thức cảnh giác và nhận thức của nhân dân, tích cực phối hợp, tham gia cùng lực lượng Công an trong trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm cũng như tạo sự lan tỏa, huy động đông đảo cán bộ, hội viên tham gia các hoạt động xã hội.

Ngoài ra, định kỳ hàng năm, Hội phụ nữ Công an huyện chọn phối hợp với Hội phụ nữ 01 xã trên địa bàn huyện tổ chức rà soát, trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn đạt thành tích cao trong học tập. Đây là hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần động viên các em tiếp tục nỗ lực trong học tập, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; đồng thời, nêu cao hơn nữa trách nhiệm của cán bộ hội viên tham gia hoạt động giám sát và phản biện xã hội, đề xuất các chính sách liên quan đến phụ nữ, gia đình, trẻ em và bình đẳng giới. Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nắm bắt tâm tư, tình cảm của hội viên, phụ nữ. Đẩy mạnh chuyển đổi số, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cũng như kỹ năng  công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Phát huy tinh thần chủ động, trách nhiệm, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, lực lượng nữ cán bộ, chiến sĩ công an huyện đã góp phần  xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

* Một số hình ảnh hoạt động:

image005.png (137 KB)

image007.png (121 KB)

image009.png (328 KB)

Đặng Linh