Chị Trương Thị Sương - Gương điển hình Phụ nữ làm kinh tế giỏi

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ bảy, 28/9/2024 ]

Chị Trương Thị Sương - Hội viên Chi hội phụ nữ thôn Điềm Tịnh, xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa được biết đến là một người phụ nữ đảm đang, cần cù chịu thương chịu khó, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của hội, đồng thời là tấm gương sáng cho những hội viên khác noi theo trong việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

 Xuất thân từ gia đình thuần nông, với bản tính cần cù chịu thương chịu khó, chị Trương Thị Sương từ hai bàn tay trắng chị tiết kiệm dành dụm được ít vốn và mạnh dạn vay tiền ngân hàng chính sách xã hội để khởi nghiệp mô hình chăn nuôi heo thịt. Với nguồn vốn 50 triệu đồng vay từ NHCSXH chị xây chuồng trại và mua nuôi 10 con heo con để nuôi, chị tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ những mô hình nuôi heo khác, tham gia các lớp tập huấn chăn nuôi, vừa làm chị vừa trau dồi, tích lũy kinh nghiệm. Không phụ những cố gắng đó, việc chăn nuôi của gia đình chị gặp nhiều thuận lợi, heo lớn nhanh, bán heo có lãi, có thêm thu nhập cho gia đình. Nhận thấy có thể phát triển mô hình nuôi heo thịt, chị bắt đầu xây thêm chuồng trại để tăng đàn, bên cạnh đó, chị trồng thêm 3 sào rau muống để nuôi heo nhằm giảm bớt chi phí. Mỗi năm, chị xuất chuồng 3 lứa, mỗi lứa từ 30 - 40 con, tính trừ chi phí mỗi lứa chị lãi từ 40 đến 50 triệu đồng. Cũng chính nhờ từ nguồn thu nhập này, gia đình chị đã xây dựng được cơ ngơi khang trang, đầy đủ tiện nghi, các con được học hành tử tế, ra trường có công ăn việc làm ổn định.

Chị Trương Thị Sương- gương PN.jpg (87 KB)

Chị Trương Thị Sương 2.jpg (335 KB)

Là hội viên phụ nữ, không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, chị Sương còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn....cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Nhiều năm liền gia đình chị đạt Gia đình văn hoá, bản thân chị được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã biểu dương là nhân tố điển hình về phát triển kinh tế, luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội phát động. 

Có thể nói, chị Trương Thị Sương là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.