Chị Nguyễn Thị Thoa - Gương điển hình trong hoạt động phát triển kinh tế hộ gia đình

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ bảy, 28/9/2024 ]

Chị Nguyễn Thị Thoa - hội viên phụ nữ TDP Tân Tế, phường Ninh Hà, thị xã Ninh Hòa là một người phụ nữ thật thà, chất phác, có tinh thần và trách nhiệm với cộng đồng, luôn gương mẫu, chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước nước, chấp hành các quy định của địa phương, giữ mối đoàn kết nội bộ trong hội viên và nhân dân, luôn có ý thức gương mẫu thực hiện tốt các phong trào thi đua mà Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố phát động, là tấm gương trong phát triển kinh tế hộ gia đình tại địa phương.

 Chị Nguyễn Thị Thoa.jpg (176 KB)

Nơi tiêu thụ hải sản tại gia đình chị Nguyễn Thị Thoa

Chị Thoa sinh năm 1974, trước năm 2010 bản thân chị là thợ may, chồng thì làm đìa nhưng cuộc sống rất khó khăn. Nhưng từ năm 2010, khi tham gia các phong trào chi Hội phụ nữ phát động chị Thoa đã được tiếp cận với các lớp tập huấn, học nghề, chuyển đổi cơ cấu cải tạo nuôi tôm, cua, cá… từ đó, chị có ý tưởng xây dựng mô hình kinh tế gia đình và trú trọng, áp dụng những kiến thức đã được học vào mô hình nuôi tôm chân trắng, nuôi cua, chị tập trung mở rộng diện tích với 5ha mà gia đình chồng chị đã cho để nuôi tôm, cua và đã thu hoạch được lợi nhuận cao. Từ nguồn thu nhập đó, chị Thoa đã có ý tưởng mở đại lý thu mua các sản phẩm mà bà con nuôi, vì đặc thù Tổ dân phố Tân Tế điều sinh sống dựa vào nghề nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản, qua đó giúp bà con đỡ vất vả về việc bán cho người tiêu thụ, bớt chi phí xăng xe cho chị em phải chạy qua chợ này, chợ kia để bán mất thời gian. Các loại thủy hải sản thu mua được, chị đem bỏ sĩ, lẻ cho nhà hàng, người tiêu thu...  Đến nay, gia đình chị là nơi tiêu thụ thủy hải sản lớn trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. Hàng tháng bình quân chị tiêu thụ khoảng 10 tấn thủy hải sản để bỏ sỉ, lẻ cho các nhà hàng, bình quân thu nhập thu nhập hàng năm của chị khoảng 150 đến 200 triệu đồng/năm, với nguồn thu nhập từ buôn bán các loại thủy hải sản.

Kinh tế gia đình ổn định, đời sống được nâng cao, các con luôn chăm ngoan, học giỏi, được sự động viên, tạo điều kiện của gia đình trong việc tham gia công tác xã hội, nên chị luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, trao đổi kinh nghiệm làm ăn với các hội viên trong Chi hội, tạo công ăn việc làm cho một số hội viên phụ nữ tại Tổ dân phố về cách phân loại các thủy hải sản, hỗ trợ kỹ thuật cho bà con hàng xóm để việc đầu tư nuôi tôm, cua tăng thu nhập gia đình ổn định cuộc sống, được mọi người trong Tổ dân phố tin yêu, quý trọng. 

Với những nỗ lực từ bản thân nay gia đình chị Thoa cũng là một trong số gia đình khá giả nhất trong Tổ dân phố và cũng là phụ nữ trẻ luôn cần cù lao động và cống hiến không mệt mỏi của bản thân, chị Thoa luôn là tấm gương sáng, đi đầu trong mọi hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ, gia đình chị cũng là một điểm sáng trong hoạt động phát triển kinh tế hộ gia đình đáng để nhân rộng và học hỏi, trong nhiều năm liền chị Nguyễn Thị Thoa đã vinh dự được Hội Phụ nữ phường Ninh Hà là gia đình lao động sản xuất, kinh doanh giỏi.

Qua tấm gương của chị Thoa đã tạo được sự lan tỏa về tinh thần và trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và xã hội trong cộng đồng dân cư, tạo được động lực khuyến khích, thúc đẩy các chị em phụ nữ cùng nhau ra sức thi đua phát triển kinh tế hộ gia đình và chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

                                                                                  Liên Hiệp