Hội LHPN phường Ninh Hà tích cực tham gia xây dựng Hội trong sạch vững mạnh và chăm lo đời sống hội viên

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 27/9/2024 ]

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Ninh Hà đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào thi đua \"Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc\". Ban Chấp hành Hội LHPN phường Ninh Hà đã cụ thể hóa các nội dung sát thực tế, gắn với đời sống hội viên. Phong trào đã trở thành động lực thúc đẩy sự phấn đấu và tạo chuyển biến tích cực trong cách nghĩ, cách làm của các hội viên. Xác định hỗ trợ hội viên nâng cao thu nhập là điều kiện để chị em gắn bó lâu dài với tổ chức hội, thời gian qua, Hội LHPN phường Ninh Hà chú trọng hỗ trợ hội viên việc làm, vốn sản xuất để phát triển các mô hình kinh tế phù hợp. Phụ nữ địa phương đa số sống bằng kinh tế vườn, nên rất cần kiến thức về nông nghiệp. Ban Chấp hành Hội kết hợp các ngành chức năng cấp trên thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật để hỗ trợ kỹ thuật canh tác, đồng thời tranh thủ các nguồn vốn cho chị em vay, vận động tự hùng vốn để hỗ trợ nhau cùng phát triển.

\"Ninh

Hội LHPN phường Ninh Hà, thị xã Ninh Hòa vận động gạo hỗ trợ phụ nữ nghèo khó khăn định kỳ  qua mô hình “Hủ gạo tình thương”

      ​Duy trì các mô hình thực hành tiết kiệm như: mô hình nuôi heo đất, tiết kiệm điện. Qua đó có cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện tiết kiệm dưới nhiều hình thức như vốn ngân hàng chính sách xã hội, vốn xoay vòng có 3 tổ, với 60 thành viên tiết kiệm 20 triệu đồng giúp 20 chị. Tổ nuôi heo đất 3 tổ, 307 thành viên số tiền 7 triệu đồng. Trong năm đã duy trì tổ liên kết Hợp tác xã Vĩnh Phước: đan Lát có 11 thành viên.. góp phần giúp chị em hội viên phụ nữ có việc làm ổn định, tăng thu nhập. Hỗ trợ sinh kế cho các chị em như (lưới đánh cá, gà giống, và tôm giống …). Qua mấy tháng trao vốn, thấy các chị đều sử dụng vốn có hiệu quả, có thêm thu nhập lo cho gia đình. Với nhiều hoạt động và chương trình nhằm chia sẻ giúp đỡ những hộ gia đình vượt qua khó khăn, Hội LHPN phường vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài phường đã hỗ trợ cho em Phan Thế Kiên mồ côi cha mẹ tiền ăn học và mở sổ tiết kiệm 41 triệu đồng cho em, hỗ trợ thường xuyên cho chị Lê Thị Phúc, Lê Thị Sai nhu yếu phẩm hàng tháng là 5 trăm nghìn đồng.

    Song song đó,  Hội LHPN phường còn tuyên truyền và vận động hội viên phụ nữ thực hiện đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” giai đoạn 2017-2027, các cơ sở Hội sáng tạo các hình thức truyền thông như nói chuyện chuyên đề ‘‘Phòng chống xâm hại trẻ em’’, ‘‘Phòng chống bạo lực gia đình”. Kết hợp với ngành Văn hóa thông tin tổ chức họp mặt tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đồng thời tặng quà cho 6 hộ gia đình tiêu biểu với tổng số tiền 3triệu đồng. Xây dựng triển khai chương trình ‘‘mẹ đỡ đầu’’ hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng 03 em mồ côi mỗi tháng hỗ trợ 1 triệu đồng và thường xuyên trao quà cho các bé mồ coi có hoàn cảnh khó khăn khác.

     Trong các buổi sinh hoạt định kỳ, ngoài các nội dung theo chủ đề, Ban Chấp hành Hội LHPN phường Ninh Hà và các chi hội còn sưu tầm những thông tin có liên quan đến đời sống gia đình, chăm sóc sức khỏe, tiền hôn nhân để chị em tìm hiểu. Đặc biệt, mô hình \"Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc\" duy trì sinh hoạt hàng quí đã trang bị kiến thức ứng xử trong cuộc sống hàng ngày cho các cặp vợ chồng, chị em biết cách tổ chức cuộc sống gia đình, chu toàn vai trò, trách nhiệm của người vợ, người mẹ, góp phần vun đắp gia đình hạnh phúc. Hàng năm, qua bình chọn gia đình hội viên đạt danh hiệu \"Gia đình văn hóa”, trên toàn phường có trên 90% hộ đạt. Nhiều hội viên là gương sáng trong xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Điển hình như gia đình chị Trương Thị Hoa – Chi hội trưởng Phụ nữ Tổ dân phố Thuận Lợi phường Ninh Hà, một gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền tại địa phương. Chị cho biết: \"Nội dung các kỳ sinh hoạt rất gần gũi, thiết thực giúp tôi và chị em nâng cao kiến thức, cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc. Là gia đình ba thế hệ, những buổi sum họp gia đình, vợ chồng tôi nhắc nhở các con chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, không vi phạm pháp luật, đoàn kết với xóm làng và nuôi dạy các cháu khỏe mạnh, chăm ngoan\".  Phong trào thi đua \"Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc\" do Hội LHPN phường phát động đã thực sự đi vào đời sống hội viên, nâng cao nhận thức, khơi dậy tính tự giác để chị em vượt qua khó khăn, dám nghĩ, dám làm, phát triển kinh tế gia đình. Các chị coi trọng tinh thần tương thân tương ái và xây dựng gia đình hạnh phúc. Đây là điều kiện để phụ nữ địa phương nâng cao vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội.

     Đánh giá về phong trào thời gian qua, chị Liên Thị Hiệp - Chủ tịch Hội LHPN phường Ninh Hà nhận xét: \"Hội luôn có kế hoạch, nội dung tuyên truyền phù hợp, để chị em dễ hiểu và cụ thể hóa bằng việc làm. Đa số hội viên hưởng ứng tốt nội dung học tập, lao động sáng tạo để vượt khó, thoát nghèo và ổn định kinh tế. Với vai trò người vợ, người mẹ, các chị hoàn thành tốt trách nhiệm là người xây tổ ấm để gia đình được no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Thời gian tới, Hội LHPN phường kịp thời nêu gương những gia đình hội viên phát triển kinh tế ổn định, nuôi dạy con thành đạt để nhân rộng phong trào\".

     ​Với những hoạt động thiết thực trong công tác hội, Hội LHPN phường Ninh Hà đã kịp thời chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên phụ nữ, nâng cao vai trò của tổ chức Hội. Để tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động tích cực tham gia xây dựng Hội trong sạch vững mạnh và chăm lo đời sống hội viên, Hội LHPN phường Ninh Hà sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia các chương trình, cuộc vận động, các phong trào do các cấp, ngành, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội nhằm chăm lo tốt đời sống hội viên phụ nữ. Tăng cường phối hợp với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, cơ quan, đơn vị nhằm tạo thêm nguồn lực, xã hội hóa cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện ở địa phương.

    

                                                                                    Liên Hiệp