Nổ lực trong công tác truyền nghề, giới thiệu việc làm cho Phụ nữ

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 27/9/2024 ]

Những năm qua, công tác đào tạo nghề, hướng nghiệp cho hội viên phụ nữ là một trong những chỉ tiêu quan trọng được Hội LHPN huyện Vạn Ninh quan tâm chỉ đạo, đưa vào chương trình trọng tâm thực hiện hàng năm. 

Từ đầu năm 2023 đến nay, Hội LHPN các xã, thị trấn trên toàn huyện đã liên kết với các cơ sở nghề nghiệp tổ chức tư vấn và giới thiệu việc làm cho hơn 160 chị với công việc đan mây tre lá, bóc tách hạt điều tại công ty Hạt Điều Sao Việt, đan lưới nhá ghẹ, may gia công quần áo, sản xuất chả ram của cơ sở chị Võ Thị Thái Thơm và chả cá Thuận và một số doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn, thu nhập bình quân 2.000.000 đồng đến 3.500.000 đồng/tháng.

\"VN

Ngoài ra, Hội còn kết nối với các chị có tay nghề mở 02 lớp truyền nghề khuyến công cho phụ nữ “Làm bánh rau cau 4D” với 90 phụ nữ tham gia tại 2 xã Vạn Thọ, Xuân Sơn.

\"VN

\"VN

Từ nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực, các cơ sở Hội đã giúp cho nhiều hội viên có việc làm ổn định, phát triển sản xuất, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, góp phần giúp chị em vươn lên làm giàu chính đáng.

                                                                                                      Bảo Trâm