Ninh Hoà: Nhiều hoạt động sôi nổi tại các cơ sở Hội

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 20/9/2024 ]
1. Hội LHPN phường Ninh Hà: tổ chức chương trình “Phụ nữ Ninh Hòa hướng về biển đảo quê hương”

Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam tiềm năng thế mạnh của biển, đảo Khánh Hòa.

Vừa qua, Hội LHPN phường đã tuyên truyền cho các chị em hội viên phụ nữ hiểu biết thêm về Luật biển đảo và tuyên truyền phòng chống đuối nước ở trẻ em. Qua đó, Hội cũng đã trao tặng phương tiện sinh kế cho 2 hội viên phụ nữ khó khăn trị giá 6 triệu đồng và đã trao tặng 10 suất quà cho các em nhỏ vùng biển có hoàn cảnh khó khăn mỗi em 200 nghìn đồng. Hoạt động nhằm giúp các chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về Luật biển đảo quê hương và giúp cho hội viên phụ nữ khó khăn vùng biển có phương tiện sinh kế để góp phần động viên tinh thần cho chị em vươn lên trong cuộc sống.

trao tặng sinh kế cho phụ nữ khó khăn vùng biển.jpg (1016 KB)

Hội LHPN phường Ninh Hà trao tặng sinh kế cho phụ nữ khó khăn vùng biển

2. Hội LHPN xã Ninh Trung:

- Hội LHPN xã Ninh Trung đã vận động mạnh thường quân đến thăm hỏi và trao quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện và người khiếm thị tại Ninh Hòa. Hội đã nấu 250 xuất cơm ấm áp tình thương gửi tặng các bệnh nhân đang được điều trị tại các khoa của Bệnh viện; trao tặng 200kg gạo lúa thơm đến Hội người mù thị xã Ninh Hòa. Đây là một việc làm có ý nghĩa rất thiết thực giúp đỡ cho những bệnh nhân nghèo nằm viện có thêm niềm vui và tinh thần sớm hồi phục và đồng thời chia sẻ phần nào khó khăn trước mắt, động viên những người mù và gia đình người mù có được niềm vui, giúp họ vững vàng hơn, cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

tặng gạo cho Hội người mù thị xã Ninh Hòa.jpg (111 KB)

Hội PN xã trao tặng gạo cho Hội người mù thị xã Ninh Hòa

Trao tặng xuất cơm ấm áp tình thương cho bệnh nhân tại bệnh viện.jpg (133 KB)

Trao tặng xuất cơm ấm áp tình thương cho bệnh nhân tại bệnh viện

- Hội LHPN xã đã tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức nghiệp vụ quản lý vốn tín dụng chính sách dành cho ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). Tham gia hội thi có 6 đội với 24 chị là ban quản lý tổ TK&VV trên địa bàn xã. Các đội thi trãi qua 3 phần thi, phần thi thuyết trình, tự luận, phần thi trắc nghiệm, nội dung các câu hỏi xoay quanh về các chương trình tín dụng, chính sách đang triển khai trên địa bàn, xử ký tình huấn về nghiệp vụ xử lý rủi ro và cách sắp xếp, quản lý hồ sơ tại tổ TK%VV, nội dung hình thức sinh hoạt tại tổ và các hoạt động kiểm tra, giám sát… Thông qua hội thi tìm hiểu kiến thức nghiệp vụ quản lý vốn tín dụng chính sách giúp nâng cao kiến thức nghiệp vụ cho đội ngũ ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn, các nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ cũng như nghiệp vụ của ban quản lý tổ TK&VV từ đó vận dụng vào việc quản lý vốn hiệu quả, đồng thời đưa ra các giải pháp để thực hiện hiệu quả phương án củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng trên địa bàn.

image007.jpg (80 KB)

3. Hội LHPN xã Ninh Thọ:

Với thông điệp: “Ai cần thì lấy, ai thừa thì cho " là thông điệp do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Ninh Thọ - nơi khởi xướng và ra mắt mô hình “Tủ áo quần không đồng" tại thôn Chánh Thanh. Hội Phụ nữ xã Ninh Thọ đã nhận được sự chung tay góp sức của những tấm lòng thiện nguyện. Tủ quần áo miễn phí này là hướng đến những người nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để động viên họ cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, chia sẻ rộng rãi tinh thần đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau từ cộng đồng, giữa con người với con người. Toàn bộ số áo quần này được hỗ trợ và ủng hộ từ các Mạnh Thường quân (MTQ) tại địa phương. Bằng chính tấm lòng yêu thương, san sẻ “tủ quần áo không đồng” của Hội PN xã đã và đang mang lại niềm vui cho rất nhiều người.

image009.png (1.71 MB)

4. Hội LHPN xã Ninh Thân:

- Tổ chức Hội nghị tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Tại hội nghị, 50 cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Ninh Thân được nghe báo cáo viên trao đổi những kiến thức về sức khỏe sinh sản như: các khái niệm về sức khỏe sinh sản, nội dung và nhiệm vụ của chăm sóc sức khỏe sinh sản; các yếu tố ảnh hưởng đến công tác chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và các chế độ dinh dưỡng sau sinh. Qua buổi tuyên truyền nhằm giúp các hội viên phụ nữ có những nhận thức sâu sắc hơn về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai, từ đó góp phần xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc và tiến bộ trong cộng đồng dân cư.

image011.jpg (260 KB)

- Tổ chức phát động phong trào chống rác thải nhựa trên địa bàn xã Ninh Thân. Tại buổi phát động, các đại biểu được truyền thông về tác hại của rác thải nhựa gây ô nhiệm môi trường. Tăng cường tuyên truyền đảm bảo sự tham gia của cộng đồng, góp phần chuyển biến về nhận thức và hành động trong việc tham gia bảo vệ môi trường. Nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa một lần, túi nilong khó phân hủy, góp phần giảm thiểu tác nhân gây ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

Bà Phan Thị Nhật Tâm – chủ tịch hội LHPN xã Ninh Thân tuyên truyền tác hại của rác thải nhựa.jpg (254 KB)

Bà Phan Thị Nhật Tâm – chủ tịch hội LHPN xã Ninh Thân tuyên truyền tác hại của rác thải nhựa

5. Hội LHPN phường Ninh Hải:

- Phối hợp cùng trung tâm HTCĐ phường tuyên truyền biển, đảo năm 2023 cho hơn 50 hội viên phụ nữ và học sinh tham dự. Tại hội nghị Thượng tá Nguyễn Văn Khang - Chính trị viên Đồn biên phòng Ninh Hải đã thông tin nhanh đến hội nghị về tình hình biển Đông; vai trò, vị trí chiến lược của biên giới, biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; vận động hội viên, phụ nữ khơi dậy và phát huy sức mạnh tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế biển, đảo và bảo vệ vững chắc chủ quyền, các lợi ích của Việt Nam trên biển Đông. Thông qua hội nghị nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên và học sinh hiểu rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chủ động phòng, chống các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, đe dọa đến an ninh, chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc Việt Nam.

image015.jpg (160 KB)

- Phối hợp cùng Trung tâm HTCĐ phường tổ chức truyền thông chuyên đề bảo vệ sức khỏe với các nội dung: vệ sinh an toàn thực phẩm – phòng, chống ngộ độc thực phẩm cho hơn 40 hội biên phụ nữ. Tại buổi truyền thông, tuyên truyền viên đã nêu rõ những mối nguy hại về sự cố An toàn thực phẩm, những nguy cơ ngộ độc thực phẩm, những tác nhân gây ô nhiễm thực phẩm đặc biệt với những kiến thức thực tế để hạn chế tối đa việc sản xuất cũng như chế biến thực phẩm một cách an toàn và hiệu quả nhất, để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, người thân và an toàn cho cộng đồng, xã hội. Đồng thời các chị em hội viên phụ nữ hiểu rõ hơn về cách chọn thực phẩm tươi sạch, giữ vệ sinh nơi ăn uống và chế biến thực

phẩm, nấu chín kỹ, ăn ngay sau khi thức ăn vừa nấu xong hoặc chuẩn bị xong, giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt, sử dụng nước sạch trong ăn uống, sử dụng vật liệu bao gói thực phẩm sạch sẽ, thích hợp và đạt tiêu chuẩn vệ sinh, thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh, giữ gìn môi trường sống sạch sẽ.…

image017.jpg (155 KB)

6. Hội LHPN xã Ninh Ích:

- Tiếp tục thực hiện phong trào “Phụ nữ Ninh Hòa tham gia chống rác thải nhựa” năm 2023. Hội LHPN xã đã ra quân vệ sinh ngày thứ 7 của tháng cuối quý, có 120 chị phụ nữ của 6 chi hội cùng tham gia chung tay dọn vệ sinh chống rác thải nhựa.

image019.jpg (336 KB)

- Tiếp tục thực hiện mô hình Ngôi nhà xanh, vận động gây quỹ hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thu gom phế liệu quý I được 2.300.000 đồng.

image022.jpg (40 KB)

 - Vận động nhóm thiện nguyện Nhất Tâm hỗ trợ tiền cho gia đình chị Trần Thị Thắm thôn Tân Phú, xã Ninh Ích có chồng bệnh ung thu vòm họng (giai đoạn 3) hiện đang điều trị tại Thành phố Hồ Chí Minh với số tiền 12.500.000 đồng.

image023.jpg (57 KB)
 

- Tặng 01 phương tiện sinh kế số tiền 5.000.000 đồng (Khuôn bánh căn, chén dĩa, bàn ghế, xoong….) cho chị Nguyễn Thị Trang Thu có hoàn cảnh gia đình khó khăn, giúp chị cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

image025.jpg (168 KB)

-  Tiếp tục thực hiện chương trình “Bếp ăn từ thiện”, phát 350 suất ăn gồm 1 cái bánh bao và 1 bịch sữa tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

image027.jpg (364 KB)

- Chi hội phụ nữ thôn Tân Đảo phối hợp với nhóm cựu học sinh của thôn tổ chức Hội thi vẽ tranh và Hội thi vẽ sơ đồ tư duy cho các em học sinh, đồng thời vận động tặng quà cho 30 em học sinh trường Mầm non và tiểu học số tiền 15.000.000 đồng. Vận động tặng quà cho 05 em học sinh nghèo, khó khăn trúng tuyển vào đại học số tiền 5.000.000 đồng. Tổng cộng 20.000.000 đồng.

image029.jpg (214 KB)

- Vận động sư cô Diệu An – trụ trì chùa Phú Quang tặng số tiền 40.000.000 đồng cho chị Đinh Thị Mỹ Phụng thôn Tân Phú có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây dựng Mái ấm tình thương, tiến độ công trình đến nay đã hoàn thành khoảng 80%.

image031.jpg (611 KB)

- Thực hiện công văn chỉ đạo của Hội LHPN thị xã Ninh Hòa về việc tham gia liên hoan dân vũ thể thao do tỉnh Hội tổ chức. Hội đã vận động chị em  hội viên phụ nữ các CLB tham gia tập luyện, biểu diễn số lượng 50 chị phụ nữ. Tích cực lồng ghép tuyên truyền kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa và 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa tại chi Hội và trên các trang mạng xã hội.

image033.jpg (305 KB)

- Thực hiện Kế hoạch phát động phong trào thi đua “Phụ nữ Ninh Hòa năng động, sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh góp phần xây dựng thị xã Ninh Hòa ngày càng giàu đẹp, văn minh” năm 2023 của Hội LHPN thị xã Ninh Hòa. Hội LHPN xã Ninh Ích đã đăng ký và thực hiện công trình điện “Thắp sáng đường quê” đoạn đường từ nhà ông Niên đến nhà ông Chót dài 400m, 12 bóng điện, kinh phí 8.200.000 đồng. Công trình nhằm hưởng ứng đợt thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng kỉ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa.

image035.jpg (367 KB)

- Tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2023 cho các chị chi hội trưởng, tổ trưởng, tổ phó, số lượng 42 chị. Phối hợp với ngân hàng tổ chức tập huấn nghiệp vụ ngân hàng chính sách xã hội cho 18 chị tổ trưởng tham gia.

image037.jpg (423 KB)