Chị Ngô Thị Kim Chi - Tấm gương sáng trong học tập và làm việc theo phong cách Hồ Chí Minh

phunu.khanhhoa.gov.vn ── [ In trang Thứ sáu, 20/9/2024 ]

Với 23 năm công tác Hội, chị Ngô Thị Kim Chi, Chi hội phó phụ nữ, Trưởng Ban công tác Mặt trận Tổ dân phố Thuận Lợi, phường Ninh Hà, thị xã Ninh Hòa luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Cá nhân chị cùng gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn gần gũi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em hội viên phụ nữ trong tổ dân phố, đặc biệt là chị em có hoàn cảnh khó khăn cần sự cảm thông và giúp đỡ từ phía cộng đồng.  

Chị Ngô Thị LKim Chi gương điển hình.jpg (114 KB)

Chị Ngô Thị Kim Chi đến thăm tặng sữa cho các cụ sống đơn thân ở Tổ dân phố

 Với nhiệm vụ là Chi hội phó phụ nữ Tổ dân phố, chị Kim Chi luôn là một tấm gương tiêu biểu, luôn tiên phong, tích cực trong các phong trào, phối hợp với các ban, ngành thăm hỏi, động viên giúp đỡ kịp thời cho cán bộ, hội viên phụ nữ và các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Tổ dân phố. Chị luôn kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ thường xuyên các trường hợp khó khăn, vận động hỗ trợ 50 suất quà cho 50 hoàn cảnh khó khăn trong tổ dân phố với mỗi suất là 200 ngàn đồng. Trong dịp Tết chị và gia đình đã ủng hộ chương trình "Xuân yêu thương" nhân dịp Qúy Mão cho Hội là 10 triệu đồng. Nhiều cách làm hay và hiệu quả đã được chị áp dụng trong công tác Hội và được chị em nhiệt tình hưởng ứng như “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; duy trì hiệu quả tổ tiết kiệm vốn xoay vòng để hỗ trợ vốn vay cho chị em phụ nữ có vốn sản xuất, làm ăn tạo thu nhập ổn định cho chị em hội viên; vận động hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi, giới thiệu việc làm tăng thu nhập, phát triển tổ hùn vốn mang lại hiệu quả cao; duy trì hiệu quả mô hình “Phụ nữ với kiến thức pháp luật” thông qua việc lồng ghép buổi sinh hoạt tuyên truyền về những quy định của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước…

Liên tục trong nhiều năm liền, chị được nhận giấy khen, bằng khen của UBND và Hội LHPN phường. Những đóng góp của chị Chi đã mang lại hiệu quả thiết thực trong các phong trào nhân đạo góp phần tích cực trong phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bỏ lại phía sau", thắp lên ngọn lửa sức mạnh trong các phong trào phụ nữ, nhất là các hoạt động từ thiện của điạ phương.

                                                                                         Liên Hiệp